'บิ๊กตู่'ขีดเส้นสำรวจความเสียหายปาบึก15 วัน


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.62- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)  พร้อมด้วย พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.กระทรวงมหาดไทย นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว. กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายกฤษฎา บุญราช รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว. คมนาคม ได้เดินทางไปยังจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยจากพายุโซนร้อนปาบึกในพื้นที่อำเภอปากพนังและอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

โดยนายกรัฐมนตรีและคณะ ได้เดินทางถึงท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชในเวลา 09.30 น.มีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และพลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ให้การต้อนนับ จากนั้นนายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 116 หมู่ที่ 7 ตำบลคลองน้อย อำเภอปากพนัง เมื่อเดินทางถึง นายกรัฐมนตรีได้วางพวงหรีดเคารพศพนายปรีชา จันทร์แก้ว อายุ 66 ปีผู้เสียชีวิตจากเหตุพายุโซนร้อนปาบึก และพบญาติผู้เสียชีวิต เพื่อแสดงความเสียใจและให้กำลังใจแก่ครอบครัว พร้อมทั้งมอบกระเช้าและถุงยังชีพให้ผู้สูงอายุ 2 ครอบครัว คือครอบครัวนางพลอย ศรีระบาย อายุ 80 ปี และครอบครัวนายถัด จงกล อายุ 84 ปี

โอกาสนี้นายกรัฐมนตรี ได้พบปะพูดคุยให้กำลังใจกับประชาชนที่มาต้อนรับด้วย โดยกล่าวว่า รู้สึกดีในที่ทุกคนยังยิ้ม ยังหัวเราะได้ ขอให้กำลังใจทุกคน หน่วยงานต่างๆ จะมีการสำรวจความเสียหายให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน ทั้งทางด้านพืช ปศุสัตว์ ประมง สิ่งสาธารณประโยชน์บ้านเรือนที่เสียหายบางส่วนให้ซ่อมแซมทันทีคู่ขนานกับการสำรวจ ส่วนบ้านที่เสียหายทั้งหลังจะดำเนินการให้เสร็จภายใน 30 วัน โดยรัฐบาลจะรับผิดชอบดูแลอย่างเต็มที่ ส่วนไฟฟ้าที่ยังดับอยู่จะดำเนินการให้เสร็จภายในวันพรุ่งนี้(8ม.ค.62) หลังจากนั้น นายกฯและคณะได้เดินทางไปยัง เนินตาขำ ต.บางพระ อ.ปากพนัง เพื่อเยี่ยมประชาชนผู้ประสบภัยอีกจุดหนึ่ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"