มือค้อนทำร้ายนักเรียนประถมเจ็บ 20 รายในกรุงปักกิ่ง


เพิ่มเพื่อน    

ลูกจ้างของโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่งที่กำลังจะถูกเลิกจ้าง ใช้ค้อนเป็นอาวุธทำร้ายเด็กนักเรียนเมื่อวันอังคาร ทำให้นักเรียนบาดเจ็บ 20 คน เด็ก 3 คนอาการสาหัส

ผู้คนรอฟังข่าวด้านนอกรั้วของโรงเรียนประถมศึกษาที่เกิดเหตุ ในกรุงปักกิ่ง เมื่อวันอังคาร / AFP

    รายงานเอเอฟพีเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2562 กล่าวว่า คนร้ายรายนี้แซ่เจี่ย อายุ 49 ปี เป็นลูกจ้างที่โรงเรียนทำสัญญาว่าจ้างให้ทำงานซ่อมบำรุง ข้อความที่รัฐบาลท้องถิ่นโพสต์ลงเว่ยป๋อแต่ถูกลบไปแล้ว ระบุว่า สัญญาจ้างของเขาจะหมดลงสิ้นเดือนมกราคมนี้ และโรงเรียนกำลังพิจารณาว่าจะหาตำแหน่งอื่นให้เขาทำ แต่เขากลับใช้ค้อนมาก่อเหตุทำร้ายนักเรียน เพื่อระบายความแค้น

    การใช้ความรุนแรงกับเด็กนักเรียนเกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้งในจีน โดยช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเหตุการณ์ใช้มีดทำร้ายเด็กหลายเหตุทำให้มีคนเสียชีวิต

ผู้ปกครองพาเด็กนักเรียนออกจากโรงเรียนภายหลังเกิดเหตุ / AFP

    เดือนเมษายนปีที่แล้ว ชายอายุ 28 ปีคนหนึ่งใช้มีดสังหารนักเรียนมัธยมต้น 9 คน ที่มณฑลส่านซี ขณะที่เด็กๆ กำลังกลับบ้าน เหตุการณ์นี้เป็นการใช้มีดฆ่าคนตายครั้งเลวร้ายที่สุดของจีนในรอบหลายปี มือมีดรายนี้ ซึ่งอ้างว่าโดนรังแกสมัยเป็นนักเรียนที่นี่ โดนประหารชีวิตเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว

    ในปี 2561 เช่นกัน หญิงวัย 39 ปีคนหนึ่งใช้มีดไล่ฟันไล่แทงนักเรียนในโรงเรียนอนุบาลที่มณฑลเสฉวน มีเด็กบาดเจ็บ 14 คน

    ปีก่อนหน้านั้น เมื่อเดือนมกราคม 2560 ชาวนารายหนึ่งใช้มีดทำครัวทำร้ายเด็กอนุบาลเจ็บ 12 คน ที่เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง เขาเพิ่งโดนประหารชีวิตเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ตำรวจนำถุงเก็บหลักฐานออกมาจากโรงเรียน / AFP

    เหตุการณ์รุนแรงในโรงเรียนหลายครั้งทำให้ทางการจีนต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยโดยรอบโรงเรียน และยังปลุกเสียงเรียกร้องในสังคมให้ทำการวิจัยกันมากขึ้น เพื่อหาสาเหตุที่เป็นรากเหง้าของการก่อเหตุลักษณะนี้

    ทั้งนี้ อาชญากรรมรุนแรงในจีนเพิ่มจำนวนมากขึ้นตามการเฟื่องฟูของเศรษฐกิจในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา ที่ความเหลื่อมล้ำระหว่างคนรวยกับคนจนขยายตัวอย่างรวดเร็ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"