ปชป.เปิดตัว17ผู้สมัครส.ส.ภาคกลาง-เมืองจันท์ หวังเบียดแชมป์เก่าเข้าวิน8คน


เพิ่มเพื่อน    

9 ม.ค.62 - ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)วานนี้  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคปชป. นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรค ภาคกลาง นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคตามภารกิจ แถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรค ของจังหวัดจันทบุรี 3 เขต ได้แก่ เขต 1 น.ส.ปวีณา จริยฐิติพงศ์ เขต 2 นายชาติชาย วรพิพัฒน์ เขต 3 นายชรัตน์ เนรัญชร และอีก 6 จังหวัดภาคกลางตอนบน รวม 17 คน อาทิ อุทัยธานี เขต1 นายกุลเดช  พัวพัฒนกุล อ่างทอง นายอรชุน  ประสิทธิ์สมบัติ สิงห์บุรี เขต 1 นายสาโรจน์ พันธุ์ธาสุ เป็นต้น

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สำหรับผู้สมัครจันทบุรีทั้ง 3 คน ถือเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีทั้งตัวแทนด้านเกษตร ท้องถิ่น และการต่างประเทศ ซึ่งหวังว่าชาวจันทบุรีจะได้เห็นการทำงานที่ชัดเจนและเป็นประโยชน์ต่อภาคตะวันออกและประเทศ เนื่องจากทุกคนมีความหลากหลายทั้งมุมมองของคนรุ่นใหม่และมีคุณภาพ ซึ่งจะเข้ามาเติมเต็มจังหวัดได้ เชื่อว่าทั้ง 3 คนจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน 

ส่วนว่าที่ผู้สมัครใน 6 จังหวัดภาคกลาง ทางพรรคมีนโยบายเชื่อมต่อภาคเหนือตอนล่างกับกรุงเทพมหานคร เหมือนกับระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก รวมทั้งเชื่อว่านโยบายด้านการเกษตรของพรรค คือ ประกันรายได้ และประกันภัยพืชผลทางการเกษตร จะสามารถตอบโจทย์ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว อีกทั้งเป็นนโยบายยั่งยืนเพียงพรรคเดียว เพราะพิสูจน์แล้วว่าไม่สร้างภาระผูกพันธ์ รวมทั้งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ซึ่งสามารถสร้างรายได้และมูลค่าในพื้นที่ได้ จึงเชื่อว่านโยบายดังกล่าวจะทำให้ได้สส.ในพื้นที่ดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น

“แม้ในพื้นที่ของ 6 จังหวัดภาคกลางจะเป็นฐานเสียงของบางพรรคการเมืองมาอย่างยาวนาน แต่เชื่อว่าผู้สมัครของพรรคจะสามารถนำนโยบายของเราไปสื่อสารให้กับประชาชนได้ และถือเป็นโอกาสของพรรคที่จะมีส.ส.ในพื้นที่ได้” นายอภิสิทธิ์ กล่าว  

ขณะที่นายอลงกรณ์ กล่าวว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่สำคัญตามนโยบายของพรรค คือ ระเบียงเศรษฐกิจพัฒนาลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจากเดิมพรรคได้คะแนนบัญชีรายชื่อ 3.5 แสนคะแนน แต่ครั้งนี้หวังว่าจะได้คะแนนเพิ่มจากเดิม 20 % หรือครึ่งล้าน ซึ่งเมื่อทอนเป็นจำนวนส.ส.บัญชีรายชื่อจะได้ 7 คน ส่วนส.ส.เขตก็หวังว่าจะได้ 1 คน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"