เด็กปชป.ชู'เกิดปั๊บรับสิทธิ์แสน'ข่มแปลงสปก.4-01เป็นที่ดินทองคำ


เพิ่มเพื่อน    

9 ม.ค.62  - นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ กรรมการนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงนโยบายของหลายพรรคว่า วันนี้เรามีพระราชบัญญัติประกอบพรรคการเมือง ที่กำหนดเงื่อนไข 3 ประการ ในการทำนโยบายของพรรคการเมืองทุกพรรค คือ 1.วงเงินที่มาของเงินที่จะใช้ 2.ความคุ้มค่า 3.ผลกระทบและความเสี่ยง ซึ่งทั้งหมดก็เพื่อวินัยการเงินการคลังที่ดี และป้องกันนโยบายประชานิยมที่นำไปสู่การคอร์รัปชัน และนำพาประเทศไปสู่ความสูญเสียแบบในอดีต

นายจุฤทธิ์ กล่าวว่าวันนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องพิจารณาดูนโยบายของทุกพรรคการเมือง ภายใต้เงื่อนไขดังกล่าว เช่น การที่พรรคการเมืองบางพรรคคิดจะออกนโยบายนำที่ดิน ส.ป.ก.มาออกเป็นโฉนด ซึ่งทำให้หลายฝ่ายเป็นกังวลว่า ที่สุดนโยบายดังกล่าวจะทำให้ที่ดิน ส.ป.ก.ไปตกอยู่ในมือของนายทุน ผู้มีทุนซึ่งจะมากว้านซื้อที่ ส.ป.ก.ภายหลังจากออกเป็นโฉนดแล้ว และเกษตรกรก็จะไม่มีที่ทำกินเหมือนเดิม และจะต้องไปเช่าที่นายทุนเพื่อทำเกษตรกรต่อ หรือต้องไปบุกรุกป่าเพื่อหาที่ทำกินใหม่ แล้วป่าก็จะหมดประเทศ ดังนั้น การนำที่ ส.ป.ก.ไปออกโฉนดจึงน่าที่จะมีผลกระทบต่อประเทศในระยะยาว

กรรมการนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ทุกนโยบายที่เราคิด อยู่บนพื้นฐานของการแก้ปัญหาความจน ลดความเหลื่อมล้ำ และไม่ขัดต่อกรอบของกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นนโยบายเกิดปั๊บรับสิทธิ์แสน โฉนดสีฟ้า ประกันรายได้คนไทย เรียนฟรีถึง ปวส.หรือปะฉะดะ ยาเสพติด ทุก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"