‘แอน มิตรชัย’รับรางวัลจากรัฐบาลอินเดีย


เพิ่มเพื่อน    

 

          แม้จะห่างหายไปจากหน้าบันเทิงในเมืองไทย แต่ แอน มิตรชัย ก็ไม่ได้เงียบหายไปจากเวทีสากลแต่อย่างใด โดยเมื่อวันก่อนเธอได้สร้างชื่อเสียงและความภูมิใจให้กับประเทศไทยอีกครั้ง ด้วยการได้รับเกียรติให้เข้ารับรางวัล​ Pravasi Bharatiya Divas จากรัฐบาลอินเดีย ในฐานะผู้สร้างชื่อเสียงและมีส่วนร่วมในการพัฒนา​ประเทศ​อินเดีย​ เชื่อมสัมพันธไมตรีที่ดีระหว่างประเทศ​อินเดียและไทย​ ในการเป็นตัวแทน​ร่วมขับร้องเพลงมหาตมะคานธี จาก H.E.Suchitra Durai ท่านสุจิตรา ดูไร เอกอัครทูตอินเดียประจำประเทศไทย

          โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของอินเดีย ได้ออกจดหมายอย่างเป็นทางการ​ Letter of Felicitation ถึง แอน มิตรชัย ซึ่งใน​ Letter​ of Felicitation​ มีเนื้อหาดังนี้“ข้าพเจ้าขอแสดงความขอบคุณอย่างซาบซึ้งใจ ต่อการแสดงอันงดงามในบทเพลง  Vaishnav Jan  ซึ่งเป็นดั่งเพลงสรรเสริญที่โปรดปราณของ มหาตมา คานธี บุรุษผู้ซึ่งเป็นดั่งบิดาของชนชาติชาวอินเดีย

          การแสดงดนตรีของคุณ ที่เปรียบเสมือนพิธีฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิด 150 ปีของท่านมหาตมาที่รักของเรา จะเป็นส่วนหนึ่งที่แสดงถึงความศรัทธาต่อสันติภาพและการต่อสู้ด้วยวิธีสันติ ชาวอินเดียทุกคนรวมถึงชุมชนนานาชาติรู้สึกชื่นชมการแสดงอันงดงามของคุณเป็นอย่างมาก และการแสดงครั้งนี้ได้สร้างคุณค่าแก่การเฉลิมฉลองวันเกิดครบรอบ 150 ปีของบุรุษผู้มีจิตวิญญาณอันสูงส่งของพวกเรา มากกว่านั้นนี่ยังเป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรีที่ดีระหว่างประเทศอินเดียและประเทศไทย อีกด้วย

          ภายในงานเป็นการมอบรางวัลประจำปี ที่ทางรัฐบาลอินเดียได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยมอบรางวัลให้กับบุคคลสำคัญของประเทศอินเดียทุกสาขาอาชีพมีจำนวนทั้งสิ้น 5 คนและ แอน มิตรชัย ถือเป็นคนไทยเพียงคนเดียวที่ได้รับเกียรติให้เข้าร่วมรับรางวัลในปีนี้

          โดยแอนได้กล่าวถึงรางวัลสำคัญในครั้งนี้ว่า “วันนี้รู้สึกดีใจมากค่ะที่ผู้ใหญ่ให้ความสำคัญและเล็งเห็นว่า แอนเป็นบุคคลที่มีศักยภาพและมีบทบาทในการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศอินเดีย ต้องขอขอบคุณจริงๆ ค่ะเพราะรางวัลนี้ เป็นความภาคภูมิใจของแอนและครอบครัวมาก เป็นความโชคดีของแอนที่ท่านทูตฯ เป็นผู้มอบรางวัลนี้ด้วยตัวเอง ซึ่งไม่ว่าแอนจะอยู่ตรงไหนของโลกก็ต้องบินกลับมาเพื่อรับรางวัลที่มีเกียรตินี้ค่ะ ในฐานะตัวแทนคนไทยแอนจะพยายามสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยและรวมถึง เป็นตัวแทนที่สร้างความภาคภูมิใจ ให้กับคนไทย เราจะทำให้ดีที่สุด แอนขอขอบคุณครอบครัวและแฟนคลับทุกๆคน ที่เป็นกำลังใจอยู่เบื้องหลังให้กับแอนตลอดมา รางวัลนี้เปรียบเสมือนของขวัญในชีวิตแอนที่มีค่าทางใจและทางกาย เพื่อจะนำมาเป็นพลังให้เราพัฒนาหลายสิ่งหลายอย่างให้ดียิ่งขึ้นไปนะคะขอบคุณมากค่ะ”


 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"