'มาร์ค'ถาม'บิ๊กตู่'สั่งมอนิเตอร์นโยบายพรรคการเมือง เอาข้อมูลไปทำอะไร​


เพิ่มเพื่อน    

12 ม.ค.62 - ที่หมู่บ้านกิตตินิเวศน์​ รามคำแหง 68 นายอภิสิทธิ์​ เวชชาชีวะ​ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)​ กล่าวถึงกรณีรัฐบาลระบุห้ามใช้สถานที่ราชการเพื่อการหาเสียงของพรรคการเมือง​ ว่า  ขอย้ำให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)​ มาช่วยจัดการเรื่องนี้ เพราะการเลือกตั้งเป็นไปเพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินชี้อนาคตของประเทศ ดังนั้น​ อย่าไปสกัดกั้นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ในการให้ข้อมูลกับประชาชน​ เพราะยิ่งสกัดกั้นก็เหมือนผลักให้การแข่งขันลงไปใต้ดิน ซึ่งจะทำให้การเมืองล้าหลังเข้าไปอีก​  อีกทั้งขณะนี้มีข้อจำกัดมากขึ้นเรื่อยๆในการนำเสนอข้อมูล ตนจึงขอให้ทบทวน​ เพราะมั่นใจว่าไม่มีอะไรไปกระทบความมั่นคง​  เช่น​ หากเกรงว่าท้องถิ่นจะไปเอื้อพรรคใดพรรคหนึ่ง ก็กำหนดเป็นกติกาเลยว่าสถานที่ที่ท้องถิ่นหรือราชการดูแล ถ้าเป็นสถานที่ที่เหมาะสมในการจัดกิจกรรมสาธารณะ เพื่อให้นักการเมืองและประชาชนได้พบปะกัน ก็ต้องเปิดโอกาสอย่างเท่าเทียมกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่านายกรัฐมนตรีสั่งการให้ทุกกระทรวงติดตามการนำเสนอนโยบายของพรรคการเมือง เรื่องดังกล่าวถือเป็นหน้าที่ของกระทรวงหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า​ ต้องไปถามนายกรัฐมนตรีว่าจะนำข้อมูลที่ติดตามเอาไปทำอะไร แต่ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ส่วนราชการจะติดตามว่านโยบายของพรรคการเมืองเป็นอย่างไร เพราะเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล​ เขา​จะได้พร้อมในการสนองนโยบายใหม่ๆ ส่วนที่นายกรัฐมนตรีย้ำให้ดูถึงความเป็นไปได้ในทางปฏิบัติของนโยบายที่พรรคการเมืองเสนอ​ รวมถึงที่มาของงบประมาณนั้น ตนคงตอบแทนพรรคการเมืองอื่น​ไม่ได้แต่สำหรับประชาธิปัตย์​ ทำได้จริง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"