ทหารไทย-เขมร กระชับความสัมพันธ์หารือเปิดจุดผ่านแดนท่องเที่ยวเขาพระวิหาร


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพล.ต.กิตติศักดิ์ บุญพระธรรมชัย ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 (ผบ.พล.ร.6) และ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรนารี  (ผบ.กกล.สุรนารี ) ผบ.กกล.สุรนารี  พ.อ.ณัฏฐ์ ศรีอินทร์ รอง ผบ.กกล.สุรนารี นำผู้บังคับหน่วยในพื้นที่ชายแดน พบปะพัฒนาสัมพันธ์ทหารกัมพูชา นำโดย พล.อ.สรัย ดึ้ก รองผู้บัญชาการทหารบก (รอง ผบ.ทบ.)และผู้บัญชาการกองพลสนับสนุนที่ 3 ( ผบ.พล สนน.3 ),พล.ท. ดวง ซอมเนียม ผบ.พล.น้อย สนน.7 (พื้นที่ปราสาทพระวิหาร) ,พล.ท.ลี ซุน ผบ.พล น้อย สนน.8 (พื้นที่ภูมะเขือ) ,พล.ท.ดวง จัน ผบ.พล น้อย สนน.9 (พื้นที่ชองบก) ณ จุดผ่อนปรนเพื่อการค้าช่องอานม้า อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี

ทั้งสองฝ่ายได้แสดงความขอบคุณในความสัมพันธ์อันดีระหว่างกองกำลังป้องกันชายแดนของทั้ง 2 ประเทศที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่องกว่า 8 ปี โดยพล.อ.สรัย ดึ้ก กล่าวว่าได้รายงานให้ พล.อ ฮุน มาเนต ผบ.ทบ.กัมพูชา (บุตรชาย สมเด็จ ฮุนเซน นายกฯ กัมพูชา) ทราบถึงการนัดพบปะพูดคุยกันในวันนี้ ซึ่ง พล.อ.ฮุน มาเนตได้แสดงความยินดีที่กำลังทหารทั้งสองฝ่ายมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และขอให้ร่วมปฏิบัติงานให้เกิดความสงบเรียบร้อย สนับสนุนให้รัฐบาลทั้งสองฝ่ายสามารถบริหารประเทศสร้างความสุขให้แก่ประชาชนได้ 

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมได้หารือว่าในห้วงเดือน ก.พ.62 จะมีการตั้งคณะทำงานร่วมฝ่ายพลเรือนและฝ่ายความมั่นคงเพื่อหารือถึงแนวทางการพัฒนายกระดับจุดผ่อนปรนการค้าช่องอานม้าเป็นจุดผ่านแดนถาวร ตามความเห็นชอบของรัฐบาลทั้งสองประเทศ อีกทั้งหารือความเป็นไปได้ในการเปิดจุดผ่านแดนชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยวเขาพระวิหาร เหมือนเช่นที่เคยเปิดห้วงก่อนเกิดข้อพิพาทจนนำไปสู่การสู้รบกัน ทั้งนี้เพื่อให้ทั่วโลกได้เห็นถึงมิตรภาพและความสัมพันธ์ที่ดีของทั้ง 2 ประเทศ

นอกจากนี้ กกล.สุรนารี และ พล.สสน.3 จะจัดให้มีโครงการแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างแม่บ้านทหารของทั้งสองฝ่าย ให้ได้พบปะทำกิจกรรมร่วมกันเพื่อยกระดับความสัมพันธ์ของทั้งสองฝ่ายขึ้นไปอีกระดับหนึ่งในอนาคตด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"