'มาร์ค' ควง 'คุณหญิงกัลยา' ลุยโคราช เปิดผู้สมัคร 14 เขต


เพิ่มเพื่อน    

17 ม.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) พร้อมด้วยคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช อดีตรองหัวหน้าพรรค นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อพบปะสมาชิกและประชาชนในพื้นที่ โดยได้เดินทางไปนมัสการพระพุทธวิมายะและเจ้าพ่อหลักเมืองพิมาย ที่วัดเดิม อำเภอพิมาย ก่อนเดินทางไปปราศรัยถึงนโยบายยกระดับการศึกษาไทย “เกิดปั๊บ รับแสน” กับคณะครูอาจารย์ นักศึกษาและบุคลากรของวิทยาลัยเทคนิคพิมาย 

นอกจากนี้ ยังได้เดินทักทายพบปะประชาชนในเขตเทศบาลตำบลพิมายและที่ตลาดเนินสูง อ.เนินสูง โดยมีพ่อค้าแม่ค้าในตลาดต้อนรับและมอบดอกไม้ให้กำลังใจต่อนายอภิสิทธิ์ 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่าย หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้ากราบสักการะหลวงพ่อใหญ่ 300 ปี พระทศพลญาณประธานบารมี พระคู่เมืองโคราช และยังได้ยกพระบุญหนักศักดิ์ใหญ่ จากนั้น นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า การมาหาเสียงที่โคราชรอบนี้ได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี และอยากให้ประชาชนมั่นใจว่าเราจะพาประเทศออกจากวังวนเดิมๆ ก่อนหน้านี้ได้วางแผนว่าจะพัฒนาภาคอีสานให้เป็นพื้นที่เศรษฐกิจ ซึ่งครั้งนี้ตั้งใจจะมาสานต่องานดังกล่าว รวมทั้งจะพัฒนาให้อีสานเป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยเฉพาะโคราชซึ่งเป็นประตูสู่อีสาน  นอกจากนี้ มั่นใจว่าจะจัดสรรทรัพยากรน้ำให้พอเพียง และมีหลักประกันรายได้ให้แก่ประชาชนด้วย 

เมื่อถึงจำนวนส.ส.ที่คาดว่าจะได้ในโคราช นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ขอรอดูคู่แข่งทั้งหมดก่อน แต่ปชป.ตั้งใจเต็มที่ ส่วนจำนวนส.ส.ทั่วประเทศนั้น ตนมั่นใจว่าเราได้มากกว่าพรรคอื่นแน่นอน 

ทั้งนี้ ในช่วงเย็น นายอภิสิทธิ์ ได้สักการะอนุเสาวรีย์คุณย่าโม พร้อมกับเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. ทั้ง 14 คน ได้แก่ นายชุบ ชัยฤทธิไชย น.ส.ณัฐธยาน์ พิพิทฐานนท์ นายเกษม รังสุวรรณ์ นายจรัญ เสาวกุล นายสิทธิชัย เจริญใจ นายประสพ หวังล้อมกลาง นายวันชัย ก้องเจริญพาณิชย์ นายนิธิศ บุญมีศิริพงศ์ นายจำนงค์ กันสำโรง นายกาญจนา บุญมีศิริทิพงศ์ นายฉัตรบรรจง เพ็ชรจีนพะเนา นายสุชาติ อำนวยมงคลพร จ่าสิบตรีเฉลิม เทียนขุนทด และนายสิทธิพงษ์ ระหาญนอก พร้อมปราศรัยนำเสนอนโยบายที่ใช้ในการหาเสียงครั้งนี้ด้วย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"