‘สมาร์ท’ซ้ำรอยบทเดิมเมื่อ 10 ปีที่แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

            ทำเอาหลายคนสงสัยไม่น้อย สำหรับ สมาร์ท-กฤษฎา พรเวโรจน์ ที่กลับมารับบทชาติสยามอีกครั้ง ในละครดงผู้ดี  ทางช่อง 8  หลังจากที่เคยเล่นบทนี้ไว้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว งานนี้เจ้าตัวเผยรู้สึกดีใจมาก ที่ได้กลับมาเล่นในบทเดิมที่ตัวเองรักอีกครั้ง แถมการันตีดงผู้ดีเวอร์ชั่น ผู้กำกับ ตั้ว-ศรัณยู วงศ์กระจ่าง เข้มข้น มีความรู้สึกแบบมนุษย์ที่เข้ากับยุคสมัยนี้

            “ร่วมงานกับพี่ตั้วครั้งแรกเลย ดีใจมาก เพราะเราประทับใจในผลงานของเขาอยู่แล้ว  มีโอกาสได้ร่วมงานด้วยก็ยินดีมากครับ พี่ตั้วเป็นคนละเอียดมาก เรื่องนี้ทำงานกับนนนี่ครั้งแรกเหมือนกัน น้องมีการพัฒนาเร็ว เราไม่ได้บอกทริคการแสดงเขาเท่าไหร่ เพราะเป็นหน้าที่ของพี่ตั้วมากกว่า เพียงแต่เราช่วยกันทำงานให้ออกมาราบรื่นมากกว่า

          หลายคนถามว่าทำไมถึงเล่นบทเดิม ตอนแรกก็กังวลว่าจะเหมือนเดิมไหม แต่เวอร์ชั่นนี้ของพี่ตั้ว ต่างกันคนละขั้วเลย อันก่อนจะเรียบร้อยผู้ดี ไม่พูดไม่เคยว่าอะไร แต่อันนี้จะมีความเป็นมนุษย์มากกว่า ต้องปรับเยอะ เพราะไม่เหมือนที่ผมคิดไว้ 

          เรื่องนี้ผมชอบตั้งแต่ตอนเล่นครั้งแรกแล้ว พอได้เล่นอีก ก็รู้สึกดี และยังไม่เคยเห็นนักแสดงคนไหนกลับมาเล่นบทเดิม ก็รู้สึกแปลกใหม่ และมันเป็นบทที่เราชอบด้วย มีโอกาสครั้งนึงในชีวิตเรา ก็เลยรับเล่น ที่สำคัญ เวอร์ชั่นนี้ ตัวละครทุกตัวมีสีสันที่เข้ม สนุก สะท้อนความเรียลของอารมณ์มนุษย์จริงๆ  และให้แง่คิดกับชีวิตครับ”

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"