กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

 

           เหล่า สีกากี คงต้องร้องเพลง รอ กันไปอีกอย่างเร็วสุดก็ 15 วัน การแต่งตั้งตำรวจระดับ นายพัน  ตำแหน่ง สารวัตร (สว.) ถึง รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) วาระประจำปี 2561 ที่เดิมจะต้องเสร็จสิ้นภายในวันที่ 31 ม.ค.62 แต่ดูท่าจะต้องเจอ โรคเลื่อน ซ้ำรอยเป็นครั้งที่ 3 เพราะมีข่าวลือสะพัดกลางสัปดาห์หน้า วันที่ 30 ม.ค.นี้ ในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 2 ประจำเดือน ม.ค.  บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.จะเสนอวาระการขอขยายเวลาการแต่งตั้งตำรวจระดับ สว. ถึง รอง ผบ.ก. วาระประจำปี  2561 ออกไปอีก 1 เดือน จากเดิมที่ ก.ตร.อนุมัติไว้ภายในวันที่ 31 ม.ค. เป็นวันที่ 28 ก.พ.62 แต่ตามไทม์ไลน์ที่หลุดรอดออกมา ว่ากันว่าประมาณวันที่ 10 ก.พ. น่าจะเห็นหน้าเห็นหลังกันบ้างแล้ว เพราะบัญชีส่วนใหญ่วางตัววางตำแหน่งกันเกือบหมด เพียงแต่ที่ยังจบในเดือน ม.ค.ไม่ลง จิ้งจกเกาะเพดานชั้น 7 กระซิบมี ตั๋วแทรก มี ตั๋วซ้อน ที่ยากจะปฏิเสธส่งมาใหม่ เลยต้องรื้อกัน ต้องปรับให้ลงตัวแบบวิน-วินทุกฝ่าย เท็จจริงประการใดคงต้องรอเช็กชื่อเช็กตั๋วกันตอนคำสั่งแจกจ่ายอีกที..เพราะขยับมากเดี๋ยวปากมีสี ขอเก็บปากไว้กินน้ำพริกดีกว่า (ฮาฮา) ๐

                นี่ก็เล่นเอา นักวิ่ง ระดับ นายพัน มโนกันไปไกล หลังหนังสือแจ้งการเดินทางไปราชการต่างประเทศฉบับหนึ่งถูกส่งต่อกันทางโซเชียล เพราะรายละเอียดในเนื้อหาระบุ "นายกรัฐมนตรีอนุมัติให้  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม.และ รมว.กห. พร้อมคณะเดินทางไปราชการต่างประเทศ โดยมีกำหนดการเยือนสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 23-24 ม.ค.62 ในส่วนของข้าราชการตำรวจที่ได้รับอนุมัติให้ร่วมคณะเดินทางตามวันเวลาดังกล่าว มีรายชื่อดังนี้ 1.พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา  ผบ.ตร. 2.พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผบช.กมค. 3.พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. 4.พ.ต.อ.กฤษณะ  พัฒนเจริญ ผบก.ตม.จว.จันทบุรี/รองโฆษก ตร." ซึ่งทุกรายชื่อที่เดินทางไปนั้น ล้วนมีบทบาทเกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งไม่มากก็น้อย ทำให้เหล่าสีกากีต่างจับเข่าเมาธ์กันในทำนองการเดินทางไปครั้งนี้ จะมีการคุยกันเรื่องบัญชีแต่งตั้งหรือเปล่า...เอาน่า อย่าไปโกรธ อย่าไปเคืองคนรอลุ้น เห็นอะไรก็ตีความไปหมด  ถ้าจะให้ได้คำตอบชัดเจนว่ามีอะไรในกอไผ่ นอกเหนือจากการเดินทางไปราชการธรรมดาหรือไม่ คงต้องให้ รองโฆษกแจ็ค ชี้แจง ๐

                ปรบมือแสดงความยินดีแก่ ตำรวจ ที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น ด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2561 ตามที่ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และ พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผบ.ตร. ในฐานะ รอง ผอ.ศูนย์ฯ พิจารณาคัดเลือกเสนอเข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณจาก ผบ.แป๊ะ ประกอบด้วย พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบก.ปส.3 หน่วยจับกุมได้ 4 ราย ผู้ต้องหา 8 คน รวมยาบ้า  31,100,000 เม็ด, ไอซ์ 300 กิโลกรัม, เฮโรอีน 70 กิโลกรัม พื้นที่ จ.เชียงรายและลำปาง พ.ต.อ.ธาตรี  กุลวัฒน์ ผกก.สภ.แม่พริก จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ในสังกัดจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน ยาบ้า 4,008,000 เม็ด  และไอซ์ 600 กิโลกรัม พ.ต.ท.ถนัด ชุ่มมะโน รักษาราชการแทน ผกก.สภ.แม่เจดีย์ จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ในสังกัดจับกุมผู้ต้องหา 3 คน ยาบ้า 10,000,000 เม็ด พ.ต.ท.วีระศักดิ์ คงเพชร ผบ.ร้อย ตชด.426 จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ในสังกัดจับกุมผู้ต้องหา 1 คน ไอซ์ 300 กิโลกรัมในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ๐

                ส่วนตำรวจที่มีผลการปฏิบัติงานดีเด่น 6 ราย มี พ.ต.อ.บุญส่ง สนธยานานนท์ ผกก.2 บก.สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด บช.ปส. จับกุมได้ 3 ราย ผู้ต้องหา 8 คน รวมยาบ้า 32,986,000 เม็ด, ไอซ์  100 กิโลกรัม, เฮโรอีน 37 กิโลกรัม พื้นที่ จ.สุโขทัยและเชียงราย พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต จ.ชุมพร จับกุมผู้ต้องหา 5 คน เฮโรอีน 290 กิโลกรัม พื้นที่ จ.ชุมพร พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล ผกก.สภ.แม่จัน จ.เชียงราย จับกุมผู้ต้องหา 2 คน ยาบ้า 12,420,000 เม็ด, ไอซ์ 521  กิโลกรัม พื้นที่ จ.เชียงราย พ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ จับกุมผู้ต้องหา 1 คน ยาบ้า 15,000,000 เม็ด พื้นที่ จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.โชติช่วง รัศมี สว.กก.สส. บก.น.8 จับกุมได้ 2 ราย ผู้ต้องหา 3 คน ยาบ้า 10,330,000 เม็ด, ไอซ์ 800 กิโลกรัม และเคตามีน 100 กิโลกรัม พื้นที่ กทม. และ ร.ต.อ.มงคล เสาร์แดน รอง สวป. สภ.สอง จ.แพร่ จับกุมผู้ต้องหา 1 คน ยาบ้า 5,000,000 เม็ด ๐

                หน้าตาดูไม่ค่อยผ่อนคลายเท่าไหร่สำหรับ บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ควงคู่ 2 ป.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ไปเป็นประธานในงานครบรอบ 61 ปีโรงเรียนเตรียมทหาร และเป็นผู้มอบรางวัลเกียรติยศจักรดาวประจำปี เมื่อขึ้นเวทีกล่าวแสดงความยินดีแก่ผู้ได้รับรางวัลในปีนี้ กลับไม่มีแซว ไม่มีเล่น เหมือนปีก่อนๆ อ่านสคริปต์จบ พูด "บายฮาร์ต" แบบสั้นๆ ว่าด้วยเรื่องศักดิ์ศรีความเป็นทหาร "ขอให้ทุกคนได้สร้างเกียรติยศและศักดิ์ศรีความภูมิใจในการเป็นทหาร ตำรวจ ในการเป็นนักเรียนเตรียมทหาร ที่จะอยู่กับท่านตราบจนสิ้นชีวิต ไม่มีอะไรมาเปลี่ยนแปลงได้ ศักดิ์ศรีเกียรติยศอยู่ที่ประชาชนจะมอบให้  เราไม่สามารถไปบังคับให้ใครเคารพนับถือได้ เกียรติภูมิของท่าน ซึ่งได้มาจากการปฏิบัติ หากทำดีท่านก็จะได้รับสิ่งตอบแทนดี มีความสุข สุขใจ และมีเกียรติยศให้กับครอบครัว หากทำไม่ดีก็จะเสื่อมเสียโดยเฉพาะเสื่อมเสียกับกองทัพ"  สั้นๆ ได้ใจความ ก่อนที่จะเข้าสู่โหมดการเลือกอนาคตทางการเมืองของตัวเองว่าจะตัดสินใจไปในทิศทางใด

                บิ๊กเจอร์รี่-พล.อ.ธนเกียรติ ชอบชื่นชม ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (นทพ.) สั่งการนักรบสีน้ำเงิน พร้อมยุทโธปกรณ์และอุปกรณ์เข้าระดมฉีดน้ำในพื้นที่กลางกรุง เพื่อลดปริมาณฝุ่นละออง  PM2.5 ให้เบาบางลง นอกจากรถดับเพลิงธรรมดา ยังมีรถดับเพลิงหอน้ำที่สนับสนุนงานบรรเทาสาธารณภัยในตึกสูง ต้นสัปดาห์ก่อนมีภาพในโลกสื่อสังคมออนไลน์ เมาธ์ สนั่นว่าน้ำท่วมกลางกรุง หลังมีการฉีดน้ำในปฏิบัติการลดฝุ่นละอองดังกล่าว เห็นภาพแล้ว ฮาไม่ออก เพราะปัญหาฝุ่นเบาบาง  แต่เหล่าบรรดามอเตอร์ไซค์ที่สัญจรไปมารับชะตากรรมลุยน้ำกันไปตามระเบียบ ในฐานะทหารที่ดูแลช่วยเหลือประชาชน สดับตรับฟังแล้วก็ต้องปรับแผนเพื่อความเหมาะสมไปตามสถานการณ์ ๐

                มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งออกมา ปุ๊บ ประชาสัมพันธ์การฝึกร่วมผสมคอบราโกลด์ 2019 ปั๊บ 29  ชาติยังคงเหนียวแน่นเข้าร่วมในหลายรายการ โดยเมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา พล.ท.ศิราวุฒิ วงศ์ขันตี  เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหาร เป็นประธานในพิธียกเสาเอกอาคารอเนกประสงค์ ในโครงการช่วยเหลือประชาชน กองทัพสหรัฐอเมริกา กองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่น ได้ร่วมกันก่อสร้างเพื่อให้เป็นสาธารณประโยชน์ต่อชุมชน เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ ณ โรงเรียนวัดจอมทอง อ.เมืองพิษณุโลก โดยปีนี้มีโครงการก่อสร้างจำนวน 6 โครงการ ถือเป็นการเปิดหัวก่อนเข้าสู่โปรแกรมการฝึกหลักระหว่างวันที่ 11-21 ก.พ.นี้ ๐

                2 ศพที่ลอยมาติดริมน้ำโขง จ.นครพนม พบดีเอ็นเอเป็นคนใกล้ชิด สุรชัย แซ่ด่าน สร้างแรงสั่นสะเทือนในกระแส "อินเตอร์ฯ" พอสมควร ที่สุด บิ๊กแบล็ก-พล.ท.ธรากร ธรรมวินธร แม่ทัพภาคที่ 2 ชี้เปรี้ยงว่า "เป็นเรื่องนอกเขตความรับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 2 คนกลุ่มดังกล่าวได้หลบหนีคดีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้านหลายปีแล้ว และหน่วยงานด้านการข่าวของกองทัพภาคที่ 2 ยืนยันว่ากลุ่มคนดังกล่าวไม่ได้เดินทางข้ามมาฝั่งไทยนานแล้ว เรื่องดังกล่าวเป็นหน้าที่ตำรวจกระทรวงต่างประเทศ" ถือเป็นประเด็นร้อนที่มีประเทศที่สามเข้ามาเกี่ยวข้อง และกำลังเป็นอีกประเด็นที่เสมือนระเบิดเวลาในอนาคตที่น่าจะทรงพลังอีกลูกหนึ่ง ๐

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"