ระเบิดโบสถ์คริสต์ในฟิลิปปินส์ 2 ลูกซ้อน ดับ 20 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุระเบิด 2 ลูกที่โบสถ์คริสต์ในเมืองโจโลทางใต้ของฟิลิปปินส์เมื่อวันอาทิตย์ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย

ภาพจากกองทัพบกฟิลิปปินส์ (เอเอฟพี) เผยสภาพความเสียหายภายในโบสถ์คาทอลิกหลังจากโดนระเบิดเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2562 / AFP

    พันโทเจอร์รี เบซานา โฆษกกองทัพภาคของฟิลิปปินส์ เผยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มกราคมว่า ในเช้าวันนี้เกิดเหตุระบิด 2 ลูกระหว่างพิธีมิสซาที่โบสถ์คาทอลิกแห่งหนึ่งในเมืองโจโล จังหวัดซูลู บนเกาะมินดาเนาทางใต้ของฟิลิปปินส์ โดยระเบิดลูกแรกเกิดขึ้นภายในโบสถ์ ระเบิดลูกที่ 2 เกิดตามมามีเป้าหมายสังหารทหารที่ทราบเหตุระเบิดและเดินทางมาถึงหน้าโบสถ์

    ตามรายงานของทหารเผยว่า ระเบิดลูกที่ 2 ซ่อนอยู่ในกล่องใส่ของของรถจักรยานยนต์คันหนึ่งที่จอดอยู่บริเวณลานจอดรถของโบสถ์

    เบซานากล่าวว่า ระเบิด 2 ลูกทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 ราย ได้แก่ ทหาร 5 นาย, เจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่ง 1 นาย และพลเรือนที่มาร่วมพิธีมิสซา 12 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 83 คน และระบุถึงผู้ต้องสงสัยลำดับแรกคือผู้ก่อการร้ายกลุ่มอาบูไซยาฟ แต่บีบีซีอ้างรายงานของตำรวจท้องถิ่นที่ระบุว่าระเบิดครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 20 ราย

    กองทัพฟิลิปปินส์เผยภาพที่เกิดเหตุระเบิด ซึ่งโบสถ์แห่งนี้คืออาสนวิหารแม่พระแห่งภูเขาคาร์เมลในเมืองโจโล แรงระเบิดสร้างความเสียหายแก่ประตู, ม้านั่งยาว และหน้าต่างกระจก มีร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่ที่พื้นโบสถ์

    เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คณะกรรมการเลือกตั้งฟิลิปปินส์เพิ่งประกาศผลการลงประชามติเขตปกครองตนเอง "บังซาโมโร" ทางภาคใต้ของประเทศ โดยมีประชาชนเห็นด้วยถึง 85% แต่ประชาชนในจังหวัดซูลูส่วนใหญ่คัดค้านในเรื่องนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"