เวิร์คพอยท์ บุกแพลตฟอร์ม Viu ผลิตซีรีส์ท้องถิ่นลงจอ


เพิ่มเพื่อน    


นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัลทีวี  บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2562 บริษัทเตรียมงบประมาณไว้กว่า 600 ล้านบาท เพื่อใช้ในการผลิตรายการใหม่ต่อเนื่อง เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีมากกว่า 10 รายการ รวมถึงการเพิ่มช่องทางออนไลน์ ที่จะทำให้เข้าถึงคนดูได้หลากหลายยิ่งขึ้น มีเป้าหมายสร้างเรทติ้งเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 1.1-1.2

สำหรับความร่วมมือล่าสุดพับพาร์ทเนอร์ บริษัทได้จับมือกับ Viu เพื่อผลิตซีรีส์วิว ออริจินัล เรื่อง โฮะ แฟมิลี่ เป็นรายการแรก โดยที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าแพลทฟอร์มในลัษณะเดียวกับวิวนั้น มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงเลือกเอาความเป็นซิกเนเจอร์ของเวิร์คพอยท์ บวกกับกลุ่มเป้าหมายที่ได้ศึกษามา และผสมผสานความเป็นไทยเข้าไปในการผลิตซีรีส์ดังกล่าว เชื่อว่าจะตอบโจทย์คนดูได้มากขึ้นทางหนึ่งด้วย

นายธวัตวงศ์ ศิลมานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท พีซีซีดับเบิลยู โอทีที (ประเทศไทย)   เปิดเผยว่า ในส่วนของความร่วมมือกับเวิร์คพอยท์ ในการผลิต โฮะ แฟมิลี่ จะมีกำหนดออกอากาศในเดือน ก.พ. 2562 ผ่านทาง Viu ใน 16 ประเทศ ได้แก่ ฮ่องกง มาเลเซีย เมียนมาร์ อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และประเทศในตะวันออกกลาง คือ บาห์เรน อียิปต์ จอร์แดน คูเวต โอมาน กาตาร์ ซาอุดีอาระเบีย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  ด้วยความถี่ 1 ตอนต่อสัปดาห์ รวมทั้งสิ้น 15 ตอน

ส่วนซีรีส์นี้นำแสดงโดยดาราวัยรุ่น เช่น เก้า จิรายุ และ ปันปัน ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้ชม Gen-Z และกลุ่มมิลเลนเนียลในประเทศไทย นับว่าตรงกับกลุ่มเป้าหมายของบริษัท ที่อยู๋ในช่วงอายุ 18-34 ปี โดยที่ผ่านมายอดดาวน์โหลดเติบโตสูงถึง 4.5  ล้านดาวน์โหลด จากก่อนหน้า 2.3 ล้านดาวน์โหลด ซึ่งละครหรือซีรีส์ที่ได้รับความสนใจมากที่สุดจะเป็นแนวโรแมนติก คอมเมดี้

อย่างไรก็ดี ในช่วงที่ผ่านมา Viu ได้ผลิตเนื้อหาใหม่ ๆ เฉพาะท้องถิ่น หรือเรียกว่า original local contents ที่ให้ความสำคัญกับรสนิยมของผู้ชมในแต่ละตลาดที่แตกต่างกัน ในปี 2561 เปิดตัวรายการ Viu Originals ใหม่กว่า 70 รายการ มีการแพร่ภาพกว่า 900 ตอน โดยผลิตจากจีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ ผลงานบางส่วนที่ได้รับความนิยมสูงจาก Viu ได้แก่ The Bridge, Hello K-Idol และ The Publicist
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"