จับได้อีก! ยึดกระเทียม-หอมใหญ่หนัก 6 ตันลักลอบนำเข้าริมแม่น้ำโขง


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.62 - นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พ.อ.ยุทธนา มหาวัน รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 พ.ท.ธารนรินทร์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 พ.ต.อัครเดช อัครสาร ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2110  ตำรวจน้ำ ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร นรข. ตชด.ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมกระเทียม 264 กระสอบ น้ำหนัก 5,280 กิโลกรัม หอมหัวใหญ่ 27 กระสอบ น้ำหนัก 999 กิโลกรัม ที่ไม่ผ่านกระบวนการทางศุลกากร

สืบเนืองจากสายข่าวหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21ได้รับรายงานว่าจะมีการลักลอบขนของหนีภาษีจากประเทศเพื่อนบ้านที่บริเวณริมฝั่งโขงชุมชนนาโปน้อย ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ดักซุ่มตามที่ได้รับแจ้ง กระทั่งกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบเรือกีบบรรทุกขนาดใหญ่แล่นมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน มาจอดที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงชุมชนนาโปน้อย และมีกลุ่มชายจำนวนหนึ่งลงไปยกสิ่งของจากเรือเพื่อนำมากับไว้ที่โกดัง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ

ขณะแสดงตัวกลุ่มชายดังกล่าวได้พากันทิ้งสิ่งของแล้ววิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่สามารถจับตัวได้เพียง 1คน เป็นคนขับเรือพร้อมตรวจยึดเรือไว้ได้ จากการตรวจสอบภายในเรือพบกระเทียม 264 กระสอบ น้ำหนัก 5,280 กิโลกรัม หอมหัวใหญ่ 27 กระสอบ น้ำหนัก 999 กิโลกรัม จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดกระเทียมและหอมหัวใหญ่ทั้งหมดมาที่กองร้อยทหารพรานที่ 2110 เพื่อทำการบันทึกการจับกุมพร้อมนำส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีต่อไป

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร  กล่าวว่า ตามที่ท่านนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้มอบนโยบายให้จังหวัดตามแนวชายแดนให้สอดส่องเรื่องของการลักลอบขนสินค้าเกษตรโดยไม่ผ่านพิธีทางศุลกากร ซึ่งทางจังหวัดมุกดาหารได้ดำเนินการสอดส่อง โดยเฉพาะสินค้าเกษตร อาทิ กระเทียม หอมหัวใหญ่ และจากการบูรณาการที่ผ่านมาสามารถสกัดกั้นไว้ได้หลายคดี และในวันนี้ก็ถือได้ว่าเป็นอีกคดีที่ทางเจ้าหน้าที่รวมกันจับกุมไว้ได้ ซึ่งจังหวัดมุกดาหาร จะดำเนินการสอดส่องตรวจตราอย่างเคร่งครัด เพื่อมิให้ส่งผลต่อเกษตรกรไทยได้รับผลกระทบเสียหายจากการลักลอบนำเข้าพืชผลทางการเกษตร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"