ยึดครีมทาหน้าผลิตจากเวียดนาม 40 กระสอบมูลค่านับล้าน ไม่มี อย. คาดวางขายตามตลาดนัด


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.พ.62 - ที่อาคารคลังสินค้า ด่านศุลกากรหนองคาย นายสมบัติ ฆ้อนทอง หัวหน้าฝ่ายปราบปรามทางศุลกากรหนองคาย พันเอกประภาส อ้อชัยภูมิ รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดหนองคาย (รองผบ.กกล.รส.จ.หนองคาย) พร้อมเจ้าหน้าที่ศุลกากร และทหาร ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายสุพจน์ ตันนารัตน์ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 230 หมู่ 3 ต.หินโงม อ.เมืองหนองคาย และนายธนวัฒน์ วิเศษสุนทร อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 214 หมู่ 11 ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย พร้อมของกลางเครื่องสำอางประเภทครีมทาหน้า 40 กระสอบ รถกระบะซูซูกิ แครี่ สีขาว ทะเบียน บธ 7392 หนองคาย และเรือยนต์ 1 ลำ มูลค่าของกลางเฉพาะเครื่องสำอางรวมภาษีประมาณ 1 ล้านบาท

นายสมบัติ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ศุลกากร ทราบว่าจะมีการลักลอบนำสินค้าหนีภาษีศุลกากรจากประเทศเพื่อนบ้านโดยทางเรือ มาขึ้นฝั่งที่บ้านปะโค ต.ปะโค อ.เมืองหนองคาย จึงประสานทหารและนำกำลังไปตรวจสอบ ก็พบผู้ต้องหาทั้งสองคนกำลังช่วยกันขนกระสอบสิ่งของขึ้นจากเรือมาใส่รถกระบะ เจ้าหน้าที่แสดงตัวและตรวจสอบ พบว่าภายในกระสอบเป็นเครื่องสำอางประเภทครีมทาหน้าผลิตจากประเทศเวียดนาม รวม 40 กระสอบ

จากการสอบถามทั้งสองคนให้การว่า มีแม่ค้าคนลาวชื่อ จันทร์ ว่าจ้างให้ทั้งสองคนนำสินค้ามาส่งให้กับลูกค้าคนไทยที่หนองคายจำนวน 3 เที่ยว จะได้เงินค่าจ้างขนเที่ยวละ 3,000 บาท โดยกำลังขนเที่ยวแรกก็มาเจอเจ้าหน้าที่เสียก่อน ซึ่งก่อนหน้านี้เคยขนสินค้าข้ามประเทศมาแล้วหลายครั้ง มีสินค้าหลายประเภทที่ลักลอบนำเข้าประเทศ

นายสมบัติ กล่าวเพิ่มเติมว่า เครื่องสำอางประเภทนี้ไม่ผ่านการรับรองจาก อย. ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ขอเตือนประชาชนระมัดระวังการซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ไม่ได้มาตรฐาน คาดว่าเครื่องสำอางเหล่านี้จะไปวางขายตามตลาดนัด โดยหลังจากนี้จะส่งตัวอย่างให้คณะกรรมการ อย.ตรวจสอบว่ามีสารปนเปื้อนอันตรายหรือไม่ และยึดของกลางทั้งหมดไว้ดำเนินการตามกฎระเบียบศุลกากร ส่วนผู้ต้องหาทั้งสองคนถูกตั้งข้อหาลักลอบนำของต้องห้ามเข้าประเทศ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"