ฮือฮา!ป้ายหาเสียง 'พรรคชัช' สุดอลังการไทยทุกคนคือฮีโร่


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.พ.62  - ฮือฮา“We are Hero” พรรคชัช .. เจ้าของไอเดีย เผย “การตลาด-การเมือง” เน้นเรื่องความครีเอทีฟเพื่อให้คนสนใจ เพื่อให้ไปศึกษาต่อที่นโยบายพรรค ยอมรับ“คำชม-ด่า”คือความสวยงามของ ปชต.

 เป็นเรื่องที่ขัดแย้งในตัวเองอยู่ไม่น้อย เมื่อโพลไปถามความเห็นประชาชนว่า ต้องการให้พรรคการเมืองนำเสนอเรื่องใด ผลปรากฎว่าส่วนใหญ่ต้องการฟังนโยบายที่โดนใจ สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างแท้จริง ไม่ใช่ขายฝัน หรือ ไปขุดเรื่องเก่ามาด่ากัน  เรียกได้ว่า คนส่วนใหญ่อยากฟังเรื่องที่มี “สาระ”

ทว่าแค่เปิดรับสมัคร ผู้สมัคร ส.ส.แค่ไม่กี่วัน ก็มีผู้สมัครมากเป็นประวัติการณ์มากกว่า 5 พันคน  ทำให้พรรคการเมืองเล็ก นักการเมืองหน้าใหม่ ไม่ใช่สาย “บิ๊กเนม” ต่างก็งัดกลยุทธ์ออกมาเรียกร้องความสนใจ เป้าหมายอย่างน้อยให้มีการพูดถึง มีกระแสข่าวให้คนจดจำอาจจะเพียงพอแล้ว และปรากฎว่าคนกลับสนใจในปรากฎการณ์เหล่านี้ด้วย

 “เพื่อชาติ” งัดเอา “ทักษิณ –ยิ่งลักษณ์” มาเป็นจุดขาย ด้วยการลงทุนเปลี่ยนชื่อผู้สมัคร  14 คน เพื่อปลุกผีในใจคนในอีสานฐานเสียงเดิม หวังว่าจะมีผลต่อการลงคะแนน  ตามมาด้วย “ศรัณย์วุฒิ  ศรัณย์เกตุ”ผู้สมัคร ส.ส.อุตรดิตถ์ เขต 2 พรรคเพื่อไทย ที่แต่งชุดขุนศึกขี่ม้า พร้อมชูดาบ ประกาศปราบเผด็จการให้สิ้น หรือแม้กระทั่ง “ฉลาด ขามช่วง” กับ “วราวงษ์ พันธุ์ศิลา อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย  ทอุ้มรูปหล่อหลวงพ่อคูณ มาสมัคร                

 เรียกว่าสร้างกระแสในโลก”โซเชียลมีเดีย” มีทั้งชอบ- มีทั้งด่า ตามพลังแฟนคลับ และพลังของกลุ่มต้าน!!

ขณะที่พรรคเล็กอย่างพรรคพลังท้องถิ่นไท  แหล่งรวมบรรดา อบต. และ เทศบาล มากที่สุด ส่วนภาพลักษณ์ของหัวหน้าพรรคอย่าง "ชัชวาลย์ คงอุดม" ไม่ใช่สัญลักษณ์ของคนรุ่นใหม่ อย่างเช่นที่ “เอ็ม” ชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรคฯ จะนำไปใช้เป็นสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ ที่สร้างความฮือฮาได้

“We are Hero”กราฟฟิกคอนเซ็ปท์เดียวกับภาพยนตร์  The Avengers ถูกแชร์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ของ “ชื่นชอบ” กลายเป็นที่พูดถึง “ไอเดีย” ในการนำเสนอว่า  “ล้ำ” เลยไปถึง”เลอะเทอะ” แต่ก็มีหลายคนอด “ว้าว..”ไม่ได้กับความคิดที่”หลุดกรอบ” และพร้อมจะรับทั้งดอกไม้ และ ก้อนหิน ตกใส่ความเป็น “บันเทิงการเมือง”ที่ถูกนำเสนออย่างตั้งใจ     

“นัท” ณัฐพงษ์ รอบคอบ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.สมุทรปราการ  อดีตนักการตลาด ผู้นำเสนอคอนเซ็ปท์ดังกล่าว เปิดเผยว่า  ตนเอง พร้อมนาย ชื่นชอบ คงอุดม ได้ร่วมกันวาแผนการประชาสัมพันธ์สื่อชุดนี้ ก่อนจะผลิต และมีการรายงานกับ กกต.ตามขั้นตอน

“จริงๆเรามองภาพว่าทุกคนเป็นฮีโร่ครับ ตอนที่คิดจะทำก็มองว่าการหาเสียงในรอบนี้ประชาชนอยากเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ อยากเห็นความเปลี่ยนแปลงของบ้านเมือง เราเลยเห็นตรงกันว่าเวลาแบบนี้คนไทยต้องการฮีโร่และคนไทยก็ต้องเป็นฮีโร่ในการเลือกคนที่ไร้ความขัดแย้งทางการเมืองลงไปพัฒนาบ้านเมืองและพรรคพลังท้องถิ่นไท ไม่ใช่คู่ขีดแย้งกับใครทั้งสิ้นและเราเองต้องการมองเห็นประเทศเดินไปข้างหน้าจริงๆ เราอยากปลุกความเป็นฮีโร่ของทุกคนในครั้งนี้จึงเป็นคอนเซ็ปท์นี้ครับ 

เขากล่าวว่า คอนเซ็ปท์นี้ขื่อว่า WE are Hero ซึ่งก่อนหน้านี้เรามีแคมเปญ WE ไป และเราคิดว่าอยากขยายผลออกมาและต้องการดึงความสนใจของคน เป้าหมายคือต้องการให้คนสงสัยและถาม เมื่อได้คำตอบแล้วอยากให้วนกลับไปดูนโยบายต่อ และที่ไม่ได้ใช้กับทั้งพรรค เพราะ พรรคเราเป็นตัวแทนกลุ่มที่หลากหลาย​และพรรคมีแบบที่พื้นฐาน​ให้ใช้เพื่อให้เหมาะสม​กับพื้นที่ในภาพรวมอยู่แล้ว

นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า ย่อมมีคนมองทั้ง บวก และ ลบ เราคิดมาตลอดว่า เราตั้งใจดีและผลก็น่าจะดี การมองว่าตลกนั้น ตนมองว่าไม่นะ สาระของการทำคือให้ทุกคนแสดงพลังออกมา แต่มันอาจจะแปลกใหม่สำหรับการสื่อสารการเมืองซึ่งจริงๆเราสื่อสารในแบบที่เอาประชาชนเป็นที่ตั้งนับถือพลังของประชาชน พลังของความเป็นฮีโร่ของคนไทยทุกคน ตรงกับแนวความคิดหลักของพรรคคือ กระจายโอกาส เพิ่มอำนาจประชาชน เมื่อเรามีอำนาจเราก็มีพลังในการเปลี่ยนแปลง เหมือนฮีโร่ 

“ผมมองว่าในวันนี้รูปแบบการแย่งพื้นที่สื่อมีหลากหลายเนื่องจากพรรคไม่ใช่พรรคที่เน้นสร้างความขัดเเย้ง ดังนั้นต้องเน้นเรื่องความครีเอทีฟเพื่อให้คนสนใจ และศึกษาต่อที่นโยบายพรรคครับ เสียงตอบรับดีมาก คำชมเยอะ คำต่อว่าก็มีบ้าง แต่พออธิบายแนวคิดในการทำก็เห็นด้วยและสนับสนุน นี่คือความสวยงามของความเป็นประชาธิปไตยคือการเคารพและรับฟังทุกเสียงครับ “ นายณัฐพงษ์ กล่าว


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"