เด็กชาย 'ทรัมป์' ขโมยซีน นั่งหลับขณะ 'ทรัมป์' แถลงนโยบาย


เพิ่มเพื่อน    

โจชัว ทรัมป์ หนุ่มน้อยวัย 11 ขวบที่มีนามสกุลตรงกับประธานาธิบดีสหรัฐจนโดนเพื่อนร่วมโรงเรียนรุมรังแก  กลายเป็นฮีโร่ของกลุ่มต่อต้านทรัมป์เพียงชั่วข้ามคืน เมื่อขโมยซีนจากการนั่งหลับภายในสภาคองเกรสระหว่างที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แถลงนโยบายประจำปี

นางเมลาเนีย ทรัมป์ ปรบมือขณะฟังสามีแถลงนโยบายประจำปีต่อคองเกรส โดยนั่งใกล้กับเกรซ อีไลน์ เด็กหญิงวัย 10 ขวบที่พิชิตโรคมะเร็ง และโจชัว ทรัมป์ ที่กำลังนั่งหลับ / AFP

เด็กชายโจชัว ทรัมป์ เคยเป็นข่าวดังในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ช่วงที่ทรัมป์เริ่มหาเสียงเลือกตั้งชิงประธานาธิบดี ในฐานะเด็กที่ถูกรังแกเพียงเพราะมีนามสกุลทรัมป์ แต่ครอบครัวของเขาไม่ได้เป็นญาติของประธานาธิบดีมหาเศรษฐีผู้นี้ พ่อแม่ของเด็กชายวัยประถม 6 จากเมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์รายนี้ ต้องให้เขาลาออกจากโรงเรียนมาเรียนเองที่บ้านเมื่อปี 2560 หลังจากเด็กชายทนไม่ไหวกับการถูกล้อและรังแก จนถึงขั้นเปรยว่าไม่อยากมีชีวิตอยู่

เรื่องราวของโจชัวได้รับความสนใจจากนางเมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐ ซึ่งได้เชิญเด็กชายมาเป็นหนึ่งในแขกพิเศษ 13 คนของประธานาธิบดีทรัมป์ เพื่อนั่งฟังคำแถลงนโยบายประจำปีของประธานาธิบดีเมื่อค่ำวันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์

การแถลงภายในสภาคองเกรสมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์สู่สายตาผู้ชมหลายสิบล้านคน และช่วงตอนหนึ่งที่ทรัมป์กำลังบรรยายเรื่องการสร้างกำแพงชายแดนเม็กซิโกและประกาศว่าผู้อพยพเข้าเมืองผิดกฎหมายเป็นวิกฤติเร่งด่วนของชาติ กล้องก็จับภาพไปเห็นโจชัวกำลังนั่งหลับ ภาพนี้เป็นที่ชื่นชอบของฝ่ายต่อต้านทรัมป์ ที่ยกว่าโจชัวคือฮีโร่ของการต่อต้านทรัมป์

"โจชัว ทรัมป์ ยินดีต้อนรับสู่การต่อต้าน" ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งทวีตพร้อมภาพเด็กชายกำลังนั่งหลับ อีกคนทวีตว่า "โจชัว ทรัมป์ เป็นตัวแทนอเมริกาอย่างแท้จริง"

การประชุมคองเกรสเพื่อฟังการแถลงนโยบายของทรัมป์ในครั้งนี้ สมาชิกพรรคเดโมแครตที่เป็นสตรียังพร้อมใจกันใส่ชุดสีขาว เพื่อรำลึกถึงการต่อสู้ของสตรีในสหรัฐเมื่อ 100 ปีก่อน เพื่อให้ได้สิทธิเท่าเทียมในการใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้ง

ส.ส.และ ส.ว.หญิงพรรคเดโมแครตถ่ายรูปร่วมกันขณะมาถึงสภา / AFP


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"