ชัดเจน ไม่ต้องแปล! “สมคิด” ปฏิเสธแคนดิเดตนายกฯ พร้อมสนับสนุน “บิ๊กตู่” นั่งเก้าอี้ต่อ


เพิ่มเพื่อน    


 7 ก.พ. 62 – นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวจะมีการเสนอชื่อเป็น 3 แคนดิเดตตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ที่ผ่านมาได้ยืนยันชัดเจนว่าต้องการสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีต่อไป ดังนั้นเพื่อให้เกิดความชัดเจนในการเลือกผู้นำ จึงได้เสนอให้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีเพียงชื่อเดียว คือชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อให้มีความชัดเจน ให้การปฏิบัติหน้าที่ การปฏิบัติภารกิจต่อเนื่อง ดูแลให้เกิดการเปลี่ยนผ่าน การพัฒนา การผลักดันนโยบายต่าง ๆ โดยหวังอย่างยิ่งว่าจะเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในเชิงนโยบาย 

อย่างไรก็ดี ที่ผ่านมาผมเคยประกาศไว้ว่า จุดยืนของผมคือการสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ วันนี้ผมก็ยังคงยืนยันอย่างนั้น ยังยืนยันตามความคิดนี้อยู่ ผมและคนอื่นก็พร้อมที่คอยช่วยเหลือ พล.อ.ประยุทธ์อย่างเต็มที่ ผมขอประกาศอย่างชัดเจน

“ผมสนับสนุนให้มีการเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เพียงชื่อเดียว ฉะนั้นนี่คือคำตอบของผมที่ชัดเจนแล้ว ไม่ต้องมาถามอีก จบ ไม่ต้องแปลแล้ว ความต่อเนื่องของนโยบายเป็นเรื่องสำคัญมาก การมีนโยบายที่ดี การผลักดันให้เกิดผลในทางปฏิบัติที่ดี จนเราสามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้เป็นเรื่องสำคัญ ไม่ใช่ไม่มีนโยบายอะไรเลยแล้วมาสร้างความฝันลม ๆ แล้ง ๆ เป็นไปไม่ได้หรอกที่ประเทศจะพัฒนาได้ เป็นไปไม่ได้” นายสมคิด กล่าว

นายสมคิด กล่าวอีกว่า จากภายใต้สถานการณ์ประเทศอย่างนี้ ภายใต้ช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงประเทศ การปฏิรูปประเทศ การเปลี่ยนผังประเทศ เป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้นในช่วงเวลาอย่างนี้ความต่อเนื่องเชิงนโยบายมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด จากการเดินทางไปต่างประเทศ ทำให้ได้รู้ว่าความต่อเนื่องของนโยบายเป็นเรื่องสำคัญ การผลักดันนโยบายต่าง ๆ ไม่ใช่ใช้เวลาสั้น ๆ ก็ทำได้ แต่ต้องอาศัยความพยายาม ความร่วมมือช่วยกันทุกคน

ทั้งนี้ ยืนยันว่าผมพร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ อย่างเต็มที่ พร้อมช่วยเหลือทั้งทางตรงและทางอ้อมไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่ ผมได้เข้ามาทำงานตรงนี้ 4 ปี เข้ามาช่วย พล.อ.ประยุทธ์ ขับเคลื่อนประเทศงานตรงนี้ยังไม่จบ ก็ต้องช่วยกันทำงานนี้ให้จบ เรื่อง 4.0 ต้องผลักดันให้จบ โครงการเขตพัฒนาเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ต้องไปให้ได้ โครงการดิจิทัลรัฐบาลได้เริ่มต้นอย่างดี ถ้าไม่มีความรู้ ไม่รู้อะไรแล้วเข้ามาเปลี่ยนแปลงเงินลงทุนเป็นล้านล้านบาท นักลงทุนที่นั่งรออยู่ต้องการความมั่นใจว่าจะมีความต่อเนื่องในเชิงนโยบาย เราต้องสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนเหล่านั้น

 “โครงการเรามีทั้งหมด เริ่มต้นไปแล้ว อย่างดิจิทัลเริ่มต้นอย่างดี ถ้าไม่รู้อะไรแล้วเข้ามาเปลี่ยน นักลงทุนที่รออยู่เค้าจะวิตกกังวล ดังนั้นเราต้องสร้างความมั่นใจให้แก่นักลงทุนเหล่านี้ ตอนนี้ความไม่แน่นอนสูงมาก แต่เราต้องเปลี่ยนความไม่แน่นอนนี้ให้เป็นความแน่นอน ให้นักลงทุนกลุ่มนี้มั่นใจไปกับเรา” นายสมคิด กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"