ไฟไหม้โรงแรมราคาประหยัดในกรุงนิวเดลี สังเวย 17 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงแรมราคาประหยัดแห่งหนึ่งในกรุงนิวเดลีช่วงเช้ามืดวันอังคาร ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 ราย เจ้าหน้าที่เผยผนังโรงแรมสร้างด้วยไม้และต่อเติมผิดแบบ

สภาพโรงแรมอาร์พิต พาเลซ หลังโดนเพลิงไหม้เมื่อวันอังคาร / AFP

    เมื่อเช้ามืดวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ เกิดเหตุไฟไหม้โรงแรมอาร์พิต พาเลซ สูง 5 ชั้น ซึ่งเป็นโรงแรมราคาประหยัด ตั้งอยู่ในย่านคารอลบักห์อันแออัดของกรุงนิวเดลี ซึ่งมีทั้งโรงแรม, ร้านค้า และสำนักงานตั้งอยู่จำนวนมาก ในสภาพพื้นที่ที่เป็นซอยแคบๆ และเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและผู้มาช็อปปิง

    ซุนิล โชธารี พนักงานดับเพลิงอาวุโสเผยกับเอเอฟพีว่า หลังตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแล้ว ยืนยันยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้มี 17 ราย รวมถึงเด็ก 1 คน

    เจ.ซี.มิสรา ผู้อำนวยการสำนักงานดับเพลิงกรุงนิวเดลี เผยว่า ได้ส่งรถดับเพลิง 25 คันเพื่อควบคุมเพลิงไหม้โรงแรมแห่งนี้ ซึ่งใช้เวลาหลายชั่วโมง และช่วยแขกที่พักในโรงแรมได้ 35 คน บางคนได้รับบาดเจ็บและส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล  

    ผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่า ผู้เสียชีวิตจากเพลิงไหม้ครั้งนี้รวมถึงผู้หญิงและเด็กคนหนึ่งที่พยายามกระโดดหน้าต่างโรงแรมเพื่อหนีไฟ

    ไวพิน เคนตา พนักงานดับเพลิง เผยกับหนังสือพิมพ์ฮินดูสถานไทม์ว่า ฝาผนังบริเวณทางเดินของโรงแรมแห่งนี้ทำด้วยไม้ ทำให้ผู้ที่พักในโรงแรมไม่สามารถใช้ทางเดินหนีไฟไหม้ออกจากโรงแรม

    ด้านสื่อท้องถิ่นเผยว่า ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เกิดจากสำลักควัน ขณะเกิดเพลิงไหม้เป็นช่วงเช้ามืด แขกส่วนใหญ่ของโรงแรมกำลังนอนหลับ ประเมินว่ามีผู้อยู่ในโรงแรมขณะเกิดเพลิงไหม้ราว 120 คน  ส่วนเอ็นดีทีวีเผยว่ายังไม่พบชาวเมียนมา 3 คนที่เข้าพักในโรงแรม

    ข้อมูลจากเว็บไซต์ของโรงแรมระบุว่าโรงแรมสร้างมาแล้วราว 25 ปี  สัตเยนทรา เชน รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยกรุงนิวเดลี เผยกับสถานีเอ็นดีทีวีว่า โรงแรมแห่งนี้ขออนุญาตก่อสร้างเป็นอาคารสูง 4 ชั้นเท่านั้น แต่กลับสร้างสูง 5 ชั้นโดยมีห้องครัวและชั้นดาดฟ้าด้วย  และฝาผนังของโรงแรมเป็นไม้ทั้งหมด แสดงถึงความประมาทของเจ้าของโรงแรม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"