เอฟเอเอไฟเขียวสายการบินเวียดนามบินตรงสหรัฐได้ครั้งแรก


เพิ่มเพื่อน    

สายการบินเวียดนามเตรียมเปิดเส้นทางบินตรงสู่สหรัฐอเมริกาครั้งแรก หลังจากสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐประกาศรับรองมาตรฐานของสายการบินเวียดนามขั้นสูงสุด

PHOTO: AFP

    เมื่อค่ำวันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐ (เอฟเอเอ) แถลงว่า เอฟเอเอได้ปรับมาตรฐานของสายการบินพาณิชย์ของเวียดนามขึ้นสู่ประเภทที่ 1 (Category 1) ซึ่งจะทำให้นับจากนี้สายการบินเวียดนามสามารถเปิดเส้นทางบินตรงสู่สหรัฐได้ และใช้รหัสเที่ยวบินร่วมกับสายการบินสหรัฐที่เป็นพันธมิตรกัน

    เหวียน หง็อก โดง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมเวียดนามกล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า รัฐบาลเวียดนามรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการรับรองมาตรฐานการบินในขั้นสูงจากเอฟเอเอ ซึ่งเรียกร้องมาตรฐานขั้นสูงมากในเรื่องของความปลอดภัยและความมั่นคง

    ปัจจุบันเวียดนามยังไม่มีเที่ยวบินที่บินตรงไปสหรัฐอเมริกา แม้จะเป็นตลาดใหญ่สำหรับการท่องเที่ยวและการไปเยี่ยมเพื่อนและญาติพี่น้องชาวเวียดนามที่พำนักในสหรัฐ สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์, แบมบูแอร์เวย์ และเวียตเจ็ต ต่างต้องการเปิดเส้นทางบินตรงไปสหรัฐอเมริกา

    จิง วัน เกวียต ประธานแบมบูแอร์เวย์ เผยว่า สายการบินของตนพิจารณาเปิดเส้นทางบินตรงไปสหรัฐ อาทิ ไปนครซีแอตเติล, ลองแองเจลิส และซานฟรานซิสโก โดยคาดว่า จะเปิดเที่ยวบินแรกบินไปสหรัฐได้ช่วงปลายปี 2563 หรือต้นปี 2564 โดยทางสายการบินสั่งซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 787 จำนวน 20 ลำ เพื่อใช้บินในเส้นทางระยะไกล

    เวียตเจ็ตก็เผยแผนว่าจะซื้อเครื่องบินเจ็ตที่มีลำตัวเครื่องกว้างขึ้นเพื่อบินตรงไปสหรัฐ มุ่งไปเมืองในสหรัฐที่มีชุมชนชาวเวียดนาม อาทิ รัฐแคลิฟอร์เนีย.

    ข้อมูลของรัฐบาลเวียดนามระบุว่า ตลาดการบินของเวียดนามเติบโตขึ้นมาก เฉลี่ยมีผู้โดยสารเครื่องบินเพิ่ม 16% ทุกปี ตั้งแต่ปี 2553-2560.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"