กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

        หากไม่มีรายการฟ้าผ่า!!! "กรมปทุมวัน" ตลอดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ คำสั่งแต่งตั้งตำรวจระดับ นายพัน  ตำแหน่ง ผู้กำกับการ (ผกก.) ถึง รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.) วาระประจำปี 2561 ก็น่าจะคลอดออกมาให้ได้ยลโฉมเสียที หลังวงประชุมคณะกรรมการกลั่นกรองการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ที่มี บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา แม่ทัพใหญ่สีกากีเป็นประธาน ร่วมกับจเรตำรวจแห่งชาติ และรอง ผบ.ตร. ในฐานะกรรมการกลั่นกรองฯ ตีตราประทับทุกตำแหน่งไปเมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา เพราะตามไทม์ไลน์ที่วางไว้ บิ๊กแป๊ะ จะเซ็นคำสั่งภายในวันที่ 20 ก.พ. จากนั้นจะถึงคิวการทำบัญชีแต่งตั้ง นายพันเล็ก  ระดับ สารวัตร (สว.) ถึง รองผู้กำกับการ (รอง ผกก.) วาระประจำปี 2561 ต่อทันที เพื่อให้ทั้งหมดมีผลพร้อมกันในวันที่ 1 มี.ค.62 ก่อนที่ทั้งหมดจะต้องลงไปรับศึกหนักประเดิมงานใหญ่งานแรก ดูแลความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วประเทศ ที่กำลังทวีความเข้มข้นอยู่ในขณะนี้ ๐

                ต้องยกนิ้วให้ บิ๊กอู๊ด-พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (ผบช.ตชด.)  เข้ามานั่งกุมบังเหียนผู้นำ ตำรวจป่า ไม่กี่เดือน ก็พัฒนาหน่วยงาน ตชด. ขึ้นมาอยู่ระดับแนวหน้าของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จนติดหู ติดตา ติดใจชาวบ้าน โดยเฉพาะโครงการ ตชด.เปิดค่าย ร้อยรัก  พักผ่อนริมหาดฟรี ที่เริ่มไปแล้วตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ชายหาดริมทะเลค่ายพระรามหก กองกำกับการ 1 กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี โดยปรับฐานการฝึกรบภายในค่ายพระรามหก บริเวณชายหาดหน้าบ้านพักริมทะเลของค่ายพระรามหก ที่เป็นชายหาดสวยงาม เงียบสงบ สะอาด และปลอดภัย ให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ  พร้อมทั้งจัดเตรียมเตียงผ้าใบให้บริการประชาชนฟรี รวมถึงจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในราคาย่อมเยา จัดชุดกู้ชีพกู้ภัยไว้คอยดูแลนักท่องเที่ยว ซึ่งสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง ตชด.กับชาวบ้านชนิดใจถึงใจ ไม่เสียแรงที่ ผบ.แป๊ะ ส่งไปอยู่หน่วยงาน "ตำรวจป่า" เลย ๐

                เป็นข่าวดีของคนหัวใจ สีกากี ที่อยากเป็น ตำรวจ วงประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 12  ก.พ.ที่ผ่านมา อนุมัติการจัดสรรอัตราข้าราชการตำรวจตั้งใหม่ให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งสิ้น  5,970 อัตรา จำแนกตามภารกิจเพื่อรองรับสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  เนื่องจากตำรวจมั่นคงหมวดเฉพาะกิจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ สังกัดตำรวจภูธรภาค 9 ต้องเข้าไปดำเนินภารกิจในพื้นที่ ที่ฝ่ายทหารได้ถอนกำลังตามยุทธศาสตร์ความมั่นคงจังหวัดชายแดนภาคใต้และตำรวจตระเวนชายแดน กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 เพื่อให้มีอัตรากำลังเพียงพอในการสับเปลี่ยนหมุนเวียนปฏิบัติภารกิจ จำนวน 4,700 อัตรา รวมทั้งเพื่อรองรับภารกิจด้านการถวายความปลอดภัย ตามที่ได้มีการจัดตั้งกองบังคับการถวายความปลอดภัยและปฏิบัติการพิเศษ หรือปัจจุบันเป็นกองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 ที่มี ผู้การฯ ต่อ-พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เป็นผู้บังคับการ จำนวน 1,270 อัตรา ดังนั้นหากใครสนใจต้องติดตามข่าวสารการเปิดรับสมัครตำรวจล็อตนี้กันให้ดี ๐

                อีกหนึ่งการทำความดีที่ต้องยกนิ้วชื่นชม นรต.42 นำโดย บิ๊กโอ๋-พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์  รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 พ.ต.อ.โกสิต กาญจนะโกมล ผกก.ฝอ.2บช.ก. และกลุ่มเพื่อนนายร้อยตำรวจรุ่น 42 มอบกล้องส่องตรวจระบบทางเดินอาหารและลำไส้ใหญ่จำนวน 2 ชุด รวมทั้งอุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมเงินกว่า 5 ล้านบาท สมทบทุนในโครงการ จัดซื้อเครื่องมือแพทย์ ให้โรงพยาบาลกลาง เพื่อใช้ดูแลรักษาผู้ป่วยทางเดินอาหารและลำไส้ใหญ่ โดย บิ๊กโอ๋ บอก "แม้จำนวนเงินจะไม่มาก แต่ก็สามารถที่จะจัดหาได้ในเบื้องต้นจำนวน 2 เครื่อง  ก็เชื่อว่าจะบรรเทาผู้ป่วยจำนวนหนึ่งที่รอรับการรักษา ในการคัดกรองในเบื้องต้นได้ เพราะหากผู้ป่วยได้รับการคัดกรอง ก็มีโอกาสที่จะรักษา รวมถึงหาทางป้องกันอย่างถูกวิธี"...ขอร่วมอนุโมทนา สาธุ ๐

                บิ๊กแดง-พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เดินทางไปราชการต่างประเทศ ปฏิบัติภารกิจนายทหารพิเศษ พอดีกับช่วงเหตุการณ์ แบล็กฟรายเดย์ 8 กุมภา เลยกลายเป็นเรื่องราวข่าวลือกันครึกโครมถึงความไม่ปกติทางการเมือง กลับมาถึงวันจันทร์แต่ยังไม่เข้ากองบัญชาการกองทัพบก เลยทำให้ลือต่อไปไม่หยุด จนกระทั่งวันพุธที่ผ่านมา "บิ๊กแดง" เป็นประธานแถลงข่าวชกมวยไทย ระหว่างนักชกทหารไทยกับนักชกทหารต่างชาติ ในรายการ "ออลสตาร์ไฟต์เวิลด์ โซลด์เยอร์" ถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรก พร้อมดับกระแสข่าวลือ รัฐประหาร ที่ดังกระหึ่มข้ามสัปดาห์  พร้อมย้ำจุดยืนเป็นกลาง ภายใต้ภารกิจหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อย ด้วย ประโยคคำพูด ที่ว่า อย่าล้ำเส้น

                รุ่งขึ้นเดินทางไปลพบุรี เป็นประธานในการเปิดฝึกหน่วยทหารรักษาพระองค์ ภายในพื้นที่ศูนย์การบินทหารบก ช่วงบ่ายมาร่วมชมการฝึกบรรเทาสาธารณภัยแบบบูรณาการ ภายใต้รหัสการฝึก IDMEx2019 ซึ่งเป็นการฝึกพื้นที่ส่วนหลัง ที่กองพลรบพิเศษที่ 1 ภายใต้การจับตามองจากหลายฝ่ายเมื่อต้องมารับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในช่วงแรกเป็นหน้าที่ของเจ้าบ้านอย่าง  พล.ท.สุนัย ประภูชะเนย์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (ผบ.นสศ.) ที่คอยต้อนรับเดินคู่กันไปตลอดงาน จนพูดกันไปว่า "บิ๊กแดง" เลี่ยงเข้าเฟรม แต่เมื่อช่วงสุดท้ายของงานที่ "บิ๊กตู่" ต้องกล่าวกับผู้เข้าร่วมฝึก ปรากฏว่าฝนฟ้าพายุลมแรงมาแบบไม่ทันตั้งตัว จึงได้ภาพของ "บิ๊กแดง" ซึ่งต้องยืนในแถวและต้องมาบัญชาการให้ลูกน้องดูแลเต็นท์ผ้าใบ ไม่ให้ล้มพับลงมาโดนนายกฯ กลายเป็น "ภาพคู่" ที่ตอกย้ำคำว่าเป็น เอกภาพ ระหว่างรัฐบาล-กองทัพ โดยเฉพาะกับ "บิ๊กตู่" และ "บิ๊กแดง" ที่ใจถึงใจกันมานาน จากเหตุการณ์ในอดีตที่ ได้ใจ กันมาในยามที่การเมืองรุกไล่ไปจนตกขอบกรุงเทพฯ  

                หลังจากมีกระแสข่าวติดโผรายชื่อเข้าบัญชีสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในสัดส่วนของ คสช. ตู่เล็ก-พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา  ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก (ผช.ผบ.ทบ.) ก็ยังไม่มีใครกล้ายืนยัน เมื่อผู้สื่อข่าวเจอเจ้าตัวจังๆ ก็เลยถามแบบดื้อๆ ซึ่งเจ้าตัวไม่ตอบ ได้แต่ยิ้มยิ้มและยิ้ม ส่วน บิ๊กแช-พล.อ.วิชัย  แชจอหอ รองปลัดกระทรวงกลาโหม ก็มีข่าวใน โผ เหมือนกัน แต่รายนี้ดูจะมึนๆ บอกปัด "ไม่เห็นข่าวเลย" ..เอาเป็นว่ารอดูชมรายชื่อที่จะออกมาซึ่งคงไม่นานหลังจากนี้ โดยรายชื่อทั้งหมดจะแสดงให้เห็นการจัดสรรอำนาจที่เป็นอยู่ได้อย่างชัดเจนมากขึ้น ๐

                เป็นเรื่อง "ขำ" ที่อาจจะขำไม่ออกซักเท่าไหร่ เมื่อมีข่าว "งูจงอาง" เข้าไปอยู่ในรถถัง VT-4 ที่ออกไปทำการฝึกภาคกองร้อย ที่สนามฝึกทางยุทธวิธีกองทัพภาคที่ 2 ภูลำใย ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา โดยระหว่างจอดพักคอยช่วงหัวค่ำ พลประจำรถถังเห็นงูจงอางขนาดตัวเท่าแขนกำลังเลื้อยบริเวณสายพานก็เลยไล่ แต่งูกลับเลื้อยมุดเข้าห้องพลขับ ไล่ยังไงก็ไม่ออก เลยต้องโรยแป้งไว้เพื่อดูว่าจะเลื้อยออกมาช่วงกลางคืนหรือไม่ ปรากฏว่าไม่มีร่องรอย จึงได้แจ้งกู้ภัยมาจัดการในตอนเช้า แต่ก็ยังไม่ออก ทำให้รถถังที่เหลือ 19 คันต้องออกไปฝึกตามกำหนดการทิ้งไว้เพียงคันเดียว งานนี้ ผู้การแอ-พ.อ.ปิยวัฒน์ สุประการ ผู้บังคับการกรมทหารม้าที่ 6 (ผบ.ม.6) อนุมัติให้แจ้งหน่วยกู้ภัยที่เชี่ยวชาญเข้ามาจัดการ จนสามารถทำให้งูออกจาก "รถถัง" ได้สำเร็จ เรียกว่าเป็นเรื่อง น่าตื่นเต้น น้องๆ ข้าศึกเลยทีเดียว ๐

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"