'เฉลิม'เย้ย 'พปชร.' หาเสียงเองไม่เป็นต้องพึ่ง บิ๊กตู่


เพิ่มเพื่อน    

 

17 ก.พ. 2562  ที่ซอยเอกชัย 126 ย่านบางบอน เวลา 16.30 น. แกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมปราศรัยหาเสียง นายอดิศร เพียงเกษ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางมาช่วยปราศรัยหาเสียงให้นายวัน อยู่บำรุง ผู้สมัครส.ส.เขต26 กทม. พรรคเพื่อไทย ช่วยหาเสียง โดยมีประชาชนที่สนใจติดตามมาฟังการปราศรัยเป็นจำนวนมากอย่างไรก็ดีก่อนเวทีปราศรัยจะเริ่มมีฝนตกเล็กน้อย ทำให้กำหนดการปราศรัยต้องขยับออกไปเล็กน้อย 

ร.ต.อ.เฉลิม ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยว่า ในการปราศรัยใหญ่ของพรรคเพื่อไทยในกทม เมื่อคืนวันที่  15 กุมพาพันธ์ ได้พูดด้วยท่าทีขึงขังจริงจัง ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะนายอภิสทิธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โกรธ แต่สิ่งที่พูดล้วนเป็นเรื่องจริงไม่ว่าจะเป็น กรณีที่นายอภิสิทธิ์ไปเป่านกหวีดกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไปกอดกัน แล้วสมาชิกประช่ธิปัตย์ลาออกไปอยู่กับกปปส.ชั่วคราว นายอภิสิทธิ์เองก็รู้เห็นกับเขา รวมทั้งเรื่องในอดีตที่พรรคประชาธิปัตย์เคยที่ดินสปก4-01  ไปแจกเศรษฐีที่ภูเก็ต ทำให้ในเวลาต่อมาพรรคประชาธิปัตย์ต้องตัดสินใจยุบสภาฯ  ต่อมามีการเลือกตั้งก็แพ้ นายอภิสิทธิ์ จำคำว่า แพ้ได้หรือไม่ ในปี 52 ก็ไปจับมือกับทหารมาเป็นนายกฯ อีก ขนาดเลือกตั้งปี 54 คุณเป็นนายกฯ ปชป. ยังแพ้ ตนบอกเลยว่า พรรคนี้เล่นการเมืองคับแคบ มีที่ไหนไปขว้างแฟ้ม ทุ่มเก้าอี้ ลากเก้าอี้ประธานสภา พฤติกรรมพรรคปชป. ถ้าตนพูดไปเยอะๆอาจจะไม่มีใครเลือก แล้วที่บอกว่าถ้าได้ต่ำกว่า 100 เสียงจะลาออก ก็เรื่องของคุณ 

เมื่อถามถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่พบประชาชน ทำให้ถูกมองว่าอาจเข้าข่ายช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่ได้ใจคับแคบแบบพรรคประชาธิปัตย์ แม้ไม่ได้เห็นด้วยกับการทำรัฐประหาร เมื่อวันนี้ท่านมีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ การไปลงพื้นที่เป็นเรื่องปกติ แต่ที่เสียคือ พวกพลังประชารัฐ ที่ไม่มีปัญญาทำเอง เพราะไปพูดที่ไหนเขาก็ไม่ฟัง แน่จริงก็จัดปราศรัย ส่วนจะได้เปรียบเสียเปรียบกันหรือไม่ เชื่อว่าประชาชนวินิจฉัยได้ นอกจากนี้ กรณีนิด้าโพล เปิดเผยผลสำรวจพล.อ.ประยุทธ์ เหมาะเป็นนายกฯ แล้วถามว่าคนจะเลือกพรรคไหน บอกพรรคเพื่อไทย ก็ถ้าคนเลือกพรรคเพื่อไทย แล้วจะให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯได้อย่างไร ถ้าอาจารย์ที่ทำโพลล์กล้าๆกลัวๆไม่ต้องทำโพลสิ นี่มันโพลเอาใจ

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า หากนายวันได้เป็นส.ส. ทั้งตนและนายวันจะร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยเน้นการบำบัดให้คนที่ติดยาเสพติดด้วย จะแก้ปัญหาการจราจร จะแก้ไขปัญหาพ่อค้าแม่ค้าที่รัฐบาลไม่ให้วางขายของ และจะแก้ปัญหาเด็กแว้น ซึ่งเชื่อว่าจะทำได้แน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"