ปชป.ขู่ฟ้องเพจลุงตู่ตูน! บิดข้อมูลรบ.มาร์คจัดงบกองทัพมากสุด


เพิ่มเพื่อน    

20 ก.พ. 62 - นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องให้เพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน ถอนข้อความที่มีการเผยแพร่ข้อมูลกราฟริกที่ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์อนุมัติงบประมาณกองทัพและกระทรวงกลาโหมมากที่สุดในรอบ 12 ปี เพราะเป็นการเสนอข้อมูลเท็จ เนื่องจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีในเดือนธันวาคม 2551  แต่การจัดทำงบประมาณปี 2552 จัดขึ้นในสมัยรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์  ส่วนรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์จัดทำงบประมาณปี 2553 และ 2554  

นายธนา ชี้แจงว่า เมื่อดูตัวเลขที่แท้จริงพบว่า งบประมาณกระทรวงกลาโหมปี 2553 ที่จัดทำโดยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์อยู่ที่ 154,032 ล้านบาท น้อยกว่างบประมาณกระทรวงกลาโหมปี 2552 ที่จัดทำโดยรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ซึ่งอยู่ที่ 170,157 ล้านบาท และงบประมาณกระทรวงกลาโหมปี 2554 ที่ทำโดยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ซึ่งอยู่ที่ 168,502 ล้านบาท ก็เป็นตัวเลขต่ำสุดหากนับจากรัฐบาลถัดมาจนถึงรัฐบาลชุดปัจจุบัน 

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคไม่อยากให้มีการใช้สื่อบิดเบือนข้อเท็จจริง โดยเฉพาะที่มีการหาเสียงเลือกตั้งทำให้ประชาชนเกิดความสับสน และขณะนี้หลายพรรคการเมืองมีการประกาศจะตัดงบทหารเท่านั้นเท่านี้ แต่ที่สุดก็ไม่เห็นมี  แต่เรายืนยันว่าการให้ข้อมูลกับประชาชนต้องมีความเป็นจริง จึงขอแจ้งไปยังเพจดังกล่าวให้ถอดข้อความเท็จนี้ภายใน24 ชั่วโมง มิเช่นนั้นพรรคจะดำเนินคดีทางกฎหมายข้อหาที่นำเอาข้อมูลที่เป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์  

“ตอนนี้เราถือว่าอาจจะเข้าใจคลาดเคลื่อนหรือไม่มีเจตนา แต่เมื่อทราบข้อความที่แท้จริงแล้ว ถ้าพ้นเวลาที่กำหนดแล้วยังไม่มีการเอาออก แสดงว่ามีเจตนาเอาข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ พรรคจะดำเนินคดีกับท่านแน่นอน” นายธนา ระบุ

เมื่อถามว่า มองการจัดงบประมาณของกระทรวงกลาโหมในช่วงที่มีการรัฐประหารอย่างไร โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หลายงบประมาณที่ประชาชนมีความเคลือบแคลง โดยเฉพาะงบจัดซื้อเรือดำน้ำ  หรืองบจัดซื้อรถถังที่มองว่ายังไม่มีความจำเป็น และควรนำงบนี้มาช่วยเหลือประชาชนที่ยากจน กระตุ้นเศรษฐกิจให้ประเทศเดินหน้าได้ประโยชน์มากกว่า เพราะปัจจุบันการสู้รบของทหารน่าจะมีความจำเป็นลดน้อยลง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"