'มัลลิกา' ทึ่งเด็กประถมเข้าใจนโยบายปชป.เรียนฟรีถึง ปวส.


เพิ่มเพื่อน    

มัลลิกา ทึ่ง เด็กประถมเข้าใจนโยบาย เรียนฟรีถึง ปวส. อาหารฟรี2มื้อที่โรงเรียนถึง ม.3 ฝากถึงพ่อแม่ทั่วประเทศ 

22 กพ. 62 - นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัครบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าด้วยพรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายที่เกี่ยวกับการปฏิรูปการศึกษาอย่างยั่งยืน คือโครงการคูปองเสริมทักษะ หรือ Smart Education ที่จะร่วมกับภาคเอกชนเพื่อให้ประชาชนและเยาวชนที่อยู่นอกระบบการศึกษา หรือแม้แต่ในระบบการศึกษาได้พัฒนาทักษะให้ตรงกับความต้องการของงานในโลกยุคปัจจุบันมากที่สุด 

นอกจากนั้นระหว่างที่ลงพื้นที่ได้ใช้ช่วงเวลาหนึ่งคือหลังเลิกเรียนไปพบประกับเด็กๆในระดับชั้นประถมศึกษา และมัธยมศึกษาปรากฏว่าเมื่อเล่าให้ฟังถึงนโยบายที่เกี่ยวข้องกับตัวของพวกเขาคือนโยบายเรียนฟรีจนถึงชั้น ปวส.จบมามีงานทำและระหว่างนี้ถ้าหากพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลก็จะมีนโยบายทานอาหารเช้าเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งมื้อร่วมกับอาหารกลางวันเป็น 2 มื้อฟรีที่โรงเรียนตั้งแต่อนุบาลจนถึงชั้นม.3 

"เป็นเรื่องน่าทึ่งมาก ที่เด็กๆเข้าใจง่าย เข้าใจดี พวกเขาสัมผัสได้ถึงโอกาสและเป็นเรื่องที่เติมเต็มชีวิตประจำวันของเด็กนักเรียนในพื้นที่เนื่องจากพ่อแม่จำนวนมากมีชีวิตที่จะต้องดิ้นรนและตื่นเช้าไปทำงานโดยเฉพาะเข้าทำไร่ทำสวนจะเหลือแต่ปู่ย่าตายายที่ชราภาพมากบางทีก็ไม่สามารถที่จะดูแลลูกหลานได้อย่างเต็มกำลัง นโยบายด้านการสร้างคนเพื่ออนาคตของชาติในพรรคประชาธิปัตย์นั้นตัวของเยาวชนรุ่นนี้อาจจะไม่มีสิทธิ์ลงคะแนนขึ้นอยู่กับพ่อแม่ผู้ปกครองครอบครัวของเด็กๆทั่วประเทศแล้วว่าจะคำนึงถึงคุณภาพชีวิตของลูกหลานหรือไม่ค่ะ" นางมัลลิกา กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"