ยอดสังเวยเหล้าเถื่อนอินเดียเพิ่มเป็น 133 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจอินเดียเผย เหตุการณ์คนงานไร่ชาในรัฐอัสสัมดื่มเหล้าเถื่อนมีพิษมีคนตายเพิ่มอีก 35 คนเมื่อวันอาทิตย์ ทำให้ยอดรวมเพิ่มเป็น 133 คนแล้ว

คนไข้ที่ดื่มเหล้าเถื่อนเป็นพิษรับการรักษาที่โรงพยาบาลในเมืองโคลาฆาต เมื่อวันเสาร์ / AFP

    มูเกศ อการ์วาลา ผู้บัญชาการตำรวจรัฐอัสสัมทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย เผยกับเอเอฟพีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ว่า จากเหตุคนงานไร่ชาในเขตโคลาฆาตและเขตจอร์หัตของรัฐอัสสัมดื่มเหล้าเถื่อนเป็นพิษเมื่อเย็นวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ล่าสุดยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 133 ราย โดยในวันอาทิตย์เสียชีวิตเพิ่ม 35 ราย และอย่างน้อย 200 คนยังต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล ตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 10 คน และส่งตัวอย่างเหล้าเถื่อนไปให้ห้องทดลองนิติเวชตรวจสอบสารที่ประกอบในเหล้าเถื่อน

    เหยื่อที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากการดื่มเหล้าเถื่อนมีคนงานหญิงหลายคนที่ทำงานในไร่ชาแห่งนี้อยู่ด้วย

    นายแพทย์ราตุล บอร์โดโลย ผู้อำนวยการร่วมของแผนกสาธารณสุขเขตจอร์หัต เผยว่า คนงานไร่ชาที่เข้ามารักษาตัวในโรงพยาบาลส่วนใหญ่อยู่ในภาวะวิกฤติ มีอาการอาเจียนอย่างรุนแรง เจ็บปวดมากที่หน้าอก และหายใจไม่ออก

    ซาร์บานันทา โซโนวัล มุขมนตรีรัฐอัสสัม ได้สั่งสอบสวนแล้ว และมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สรรพสามิต 2 รายโดนพักงาน เนื่องจากบกพร่องต่อหน้าที่ที่ปล่อยให้มีการจำหน่ายเหล้าเถื่อน

    ในเขตชนบทของอินเดียมีการขายเหล้าเถื่อนอย่างแพร่หลาย เหล้าเถื่อนเหล่านี้ส่วนใหญ่มีการผสมเมทานอลหรือเมทิลแอลกอฮอล์ ซึ่งเป็นของเหลวที่มีพิษห้ามรับประทาน ใช้เป็นตัวทำละลายหรือเชื้อเพลิง แต่นักต้มเหล้าเถื่อนนิยมใช้เพราะมีราคาถูกและทำให้เหล้าแรง ซึ่งเมทานอลถ้าบริโภคในปริมาณมากจะทำให้ตาบอด ทำลายตับและเสียชีวิต

    เมื่อไม่ถึง 2 สัปดาห์ก่อน ชาวบ้านในรัฐอุตตรประเทศและรัฐอุตตราขัณฑ์ของอินเดียเสียชีวิตจากการดื่มเหล้าเถื่อนเป็นพิษราว 100 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"