ฮ.รัฐมนตรีท่องเที่ยวเนปาลตก ดับทั้งลำ 7 ชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

เกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ของแอร์ไดนาสตีนำคณะรัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวของเนปาลเดินทางไปเมืองทางตะวันออกของประเทศตกในพื้นที่เชิงเขาเมื่อวันพุธ นักบินและผู้โดยสารรวม 7 คนเสียชีวิตหมด

เครดิตภาพ twitter.com / RabindraADH

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 อ้างคำแถลงของเปรม กุมาร ไร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของเนปาลว่า รพินทรา อาธิการี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและการบินพลเรือน วัย 49 ปี กำลังเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ของบริษัท แอร์ไดนาสตี จากเมืองทาเปิลจุงไปยังเมืองเทราธุมในภาคตะวันออกของประเทศ

    หิมาลัยไทมส์อ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่แอร์ไดนาสตีว่า นักบินและผู้โดยสารรวม 7 คนเสียชีวิต สื่อท้องถิ่นเนปาลกล่าวกันว่า ชาวบ้านในเขตปาธิพาราแจ้งตำรวจภายหลังมีรายงาน ฮ.สูญหายว่า พวกเขาได้ยินเสียงดังสนั่นตามด้วยกลุ่มควันและเปลวไฟขนาดใหญ่ที่จุดตก

    โฆษกกระทรวงมหาดไทยเผยว่า หน่วยกู้ภัยพบร่างของรัฐมนตรีผู้นี้ นักบิน และผู้โดยสารอีก 5 คนแล้ว หลังจากนี้เฮลิคอปเตอร์ทหาร 2 ลำจะนำศพกลับกรุงกาฐมาณฑุ ยังไม่ชัดเจนว่าอะไรคือสาเหตุการตก

    เหตุการณ์นี้เป็นอุบัติเหตุทางอากาศครั้งล่าสุดในประเทศบนเทือกเขาหิมาลัยแห่งนี้ ซึ่งมีประวัติความปลอดภัยทางการบินที่ย่ำแย่ สภาพภูมิประเทศทำให้รันเวย์สนามบินของเนปาลตั้งอยู่ห่างไกลขนาบด้วยยอดเขาที่มีหิมะปกคลุมซึ่งยากต่อการบังคับเครื่องบินขึ้นลง แม้แต่กับนักบินที่ช่ำชอง

    เดือนเมษายนปีที่แล้ว เครื่องบินโดยสารของสายการบินมาเลเซียพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 139  ชีวิต ต้องยกเลิกความพยายามนำเครื่องบินขึ้นจนเครื่องบินลื่นไถลออกนอกรันเวย์ หนึ่งเดือนก่อนหน้านั้นสายการบินยูเอส-บังกลาประสบอุบัติเหตุตกใกล้สนามบินแห่งหนึ่ง คร่าชีวิตคน 51 ราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"