พปชร.ชูนโยบายพยุงราคาข้าว 10,000 บาท ช่วยค่าเกี่ยวไร่ละ 2,000


เพิ่มเพื่อน    


3 มี.ค. 62 นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  พร้อมด้วย นายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคกลาง นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ และนายองอาจ ปัญญาชาติรักษ์ กรรมการบริหารพรรค นายทศพล เพ็งส้ม เดินทางลงพื้นที่ จ.อยุธยา ช่วยนายชาตรี อยู่ประเสริฐ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 หาเสียงและร่วมปราศรัย ณ.ลานเอนกประสงค์ริมทางรถไฟ สี่แยกหอนาฬิกา เทศบาล ต.ท่าเรือ อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา

โดยนายสุวิทย์กล่าวว่า  ปัจจุบัน จ.อยุธยา มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายและเป็นจังหวัดที่มีรายได้เป็นอันดับ 4 ของประเทศรองจากระยอง ชลบุรี และกรุงเทพ รายได้หลักมาจากท่องเที่ยวและอุตสาหกรรม ซึ่ง จ.อยุธยาเป็นเมืองมรดกไทยและ มรดกโลกในขณะเดียวกัน   ทั้งนี้อยุธยาจึงมีความสำคัญต่อคนไทยและเป็นที่รู้จักของต่างประเทศ  ไม่เพียงการท่องเที่ยว  แต่ยังมีการลงทุนของต่างประเทศอีกด้วย   อย่างไรก็ตามสิ่งที่จะต้องเติมคือการกระจายรายได้ให้กับพื้นที่ ชุมชนโดยการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนเพื่อทำให้รายได้เกิดขึ้นที่ฐานราก  สร้างความเข้มแข็งให้กับพื้นที่ รวมทั้งการทำให้สินค้าทั้งเกษตรหรือการท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนและพัฒนาอุตสาหกรรมและการท่องเที่ยวจากนักลงทุนจากที่อื่นหรือต่างประเทศ

อย่างไรก็ตามอาชีพของประชาชนส่วนใหญ่ยังคงยึดอาชีพเกษตรกร ทำนาเป็นหลัก และในบางปีราคาข้าวก็ไม่ดี จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีนโยบายเพื่อช่วยชาวนา ซึ่งพรรคพลังประชารัฐมีนโยบายที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้อย่างมากคือ 1.พยุงราคาข้าวเปลือกเจ้า 10,000 บาทเพื่อชะลอการขายและถ้าชาวนาได้ราคามากกว่าสามารถไถ่ถอนไปขายเองได้ 2.การช่วยเหลือค่าเก็บเกี่ยวไร่ละ 2,000 บาท ไม่เกิน 20 ไร่ เรียกรวมคือ “ข้าวได้ราคา ชาวนาได้เงินเพิ่ม” ซึ่งเรามั่นใจว่านโยบายที่คิดมานี้เป็นสิ่งที่ทำได้จริง 

นอกจากนั้นยังอีกนโยบายสวัสดิการประชารัฐซึ่งจะดูแลประชาชนทุกคน และนโยบายสังคมประชารัฐที่จะสร้างโอกาส สร้างอนาคต สร้างสังคมสีขาว คือปลอดภัย ปลอดโรค ปลอดยา

นายสุวิทย์กล่าวว่า  พปชร. มีแก้ว 3 ประการ ทั้งผู้สมัครที่เราคัดเลือกกันอย่างเข้มข้นจนได้คนที่มีคุณภาพเหมาะสมที่จะเป็นผู้แทนของพี่น้องประชาชน อีกทั้งเรื่องนโยบายที่มาจากความต้องการของพี่น้องประชาชนและที่สำคัญคือได้ผู้นำที่เป็น action man คือคนที่ทำมากกว่าพูด ยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลักอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"