เวเนซุเอลาโทษวินาศกรรมทำไฟฟ้าดับทั่วประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

พื้นที่ส่วนใหญ่ของเวเนซุเอลาตกอยู่ในความมืดตั้งแต่เย็นวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเนื่องจากไฟฟ้าดับ บริษัทผลิตไฟฟ้าของรัฐเผยเกิดจากการก่อวินาศกรรม

ผู้คนเดินข้ามถนนในกรุงการากัสท่ามกลางความมืดเพราะไฟฟ้าดับ เมื่อค่ำวันที่ 7 มีนาคม 2562 / AFP

    เกิดไฟฟ้าดับทั่วประเทศเวเนซุเอลาเมื่อเย็นวันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม กระทบ 23 รัฐ จากทั้งหมด 24 รัฐ ในกรุงการากัส โดยไฟฟ้าเริ่มดับทั่วกรุงการากัสเมื่อเวลา 16.50 น. ทำให้ไฟจราจรดับและรถไฟใต้ดินต้องหยุดชั่วคราว ประชาชนจำนวนมากต้องเดินเป็นระยะทางไกลจากที่ทำงานกลับบ้าน โดยพนักงานบริษัทผู้หนึ่งเผยว่าต้องเดินจากออฟฟิศที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกของกรุงการากัสกลับบ้านระยะทาง 12 กิโลเมตร

    ไฟฟ้าดับทั่วประเทศทำให้ต้องปิดการค้าขาย เนื่องจากการทำธุรกรรมในเวเนซุเอลาเกือบทั้งหมดต้องใช้บัตรเดบิตหรือบัตรเครดิต เป็นผลจากเงินเฟ้อรุนแรงที่ทำให้ค่าเงินโบลิวาร์แทบจะไม่มีค่า นอกจากนี้ยังไม่สามารถใช้บริการโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ต และกระทบท่าอากาศยานนานาชาติกรุงการากัส  หลังผ่านไป 7 ชั่วโมงอาคารบางแห่งทางตะวันออกของกรุงการากัสเริ่มกลับมาใช้ไฟฟ้าได้

    คอร์โปอีเล็กซึ่งเป็นบริษัทผลิตไฟฟ้าของรัฐแถลงทางทวิตเตอร์ว่า ไฟฟ้าดับทั่วประเทศครั้งนี้มาจากการก่อวินาศกรรมเขื่อนผลิตไฟฟ้าพลังงานน้ำขนาดใหญ่ที่เมืองกูริ รัฐโบลิวาร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในเขื่อนที่ใหญ่ที่สุดในลาตินอเมริกา แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดอย่างอื่น

    ประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ทวีตว่าไฟฟ้าดับครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของสงครามซึ่งกำกับโดยจักรวรรดิอเมริกา แต่ไม่มีสิ่งใดหรือไม่มีใครที่จะมีชัยชนะเหนือประชาชนเวเนซุเอลา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"