'พุทธิพงษ์'นำผู้สมัคร พปชร.ร้องปอท.โดนวิชามารโพสต์ใส่ร้าย


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.62-ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรคและประธานยุทธศาสตร์ กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วย น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์  ผู้สมัครส.ส.เขต 2 กทม. นำหลักฐานโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Thanit Wor ที่โพสต์ข้อมูลเท็จโดยพาดพิงกับตัวผู้สมัคร ส.ส. จนอาจสร้างความสับสนในหมู่ประชาชน

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า โพสต์ดังกล่าวมีการนำเอกสารคู่มือการเลือกตั้ง ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ แจกจ่ายให้กับประชาชนมาถ่ายรูปแนบคู่กับใบประกาศแนะนำตัวของผู้สมัคร พร้อมลงข้อความอ้างว่า ได้รับมาพร้อมกัน ซึ่งไม่เป็นความจริง เป็นการกล่าวหาพรรคและกกต.ว่าไม่เป็นกลาง สร้างความเสียหายไม่เป็นธรรมให้กับพรรค ผู้สมัคร รวมถึง กกต.เอง ซึ่งต้นโพสต์ระบุว่าอยู่ที่ต่างประเทศ

"เมื่อได้ตรวจสอบผู้โพสต์ดังกล่าว พบว่า มีการสนับสนุนพรรคการเมืองหนึ่งมาโดยตลอด จึงคาดว่า อาจมีการกระทำเป็นกระบวนการ โดยเบื้องต้นจะแจ้งความเอาผิดในข้อหานำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งภายหลังเข้าแจ้งความแล้ว จะนำเรื่องไปร้องต่อ กกต. เพื่อดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายต่อไป"นายพุทธิพงษ์กล่าว

น.ส.พัชรินทร์ ยืนยันว่า ทางเราไม่ได้มีแนวทางที่จะทำการทะเลาะกับพรรคการเมืองใดอยู่แล้วแต่เนื่องจากได้ถูกกระทำในลักษณะนี้มีมาหลายครั้งและไม่เคยตอบโต้ จึงถึงเวลาที่ต้องออกมาปกป้องสิทธิ์ของตนเอง ขอให้ผู้ที่มีเจตนาไม่ดีได้ยุติการกระทำ ขอให้มาแข่งกันที่ความรู้ความสามารถกันดีกว่า และฝากไปยังผู้ที่แชร์ต่อว่า ให้ใช้วิจารณญาณในการแชร์ด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"