ปตท.รุกเอเชียส่งอเมซอนบุกโอมาน


เพิ่มเพื่อน    


13 มี.ค. 2562 นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปตท.ได้รับเกียรติในการเป็นพันธมิตรร่วมกับ OOMCO ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันแห่งชาติของประเทศโอมาน มีสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศกว่า 200 สาขา ร่วมเปิดคาเฟ่  อเมซอน อย่างเป็นทางการสาขา 3 ที่สถานีบริการน้ำมันโอมาน ออยล์ มาร์เก็ตติ้ง คอมพานี สาขามัสกัต เอกซ์เพรสเวย์ ในประเทศโอมาน และยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 7 สาขา รวมเป็น 10 สาขา ภายในปี 2562 นี้

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือพีทีที โออาร์(PTTOR) กล่าวว่า คาเฟ่ อเมซอนยังคงรักษาเอกลักษณ์ในการเป็น “กรีน โอเอซิส” ทั้งในและต่างประเทศ โดยคาเฟ่ อเมซอน เป็นธุรกิจนอนออยล์ประเภทแรกที่ OOMCO ได้คัดเลือกเข้ามาเพื่อเติมเต็มความต้องการและสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคชาวโอมานภายในสถานีบริการน้ำมันของ OOMCO ให้มีความหลากหลายครบครันมากขึ้น

ปัจจุบัน คาเฟ่ อเมซอน มีสาขาทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมกว่า 2,600 สาขา โดยประมาณ 2,400  สาขาอยู่ในประเทศไทย ซึ่งกว่า 80% ดำเนินการโดยแฟรนไชส์ซี เพื่อสร้างการเติบโตให้กับเอสเอ็มอีไทย และอีกประมาณ 200 สาขา อยู่ในต่างประเทศ ได้แก่ โอมาน กัมพูชา ลาว ฟิลิปปินส์ เมียนมา และญี่ปุ่น โดยในปีนี้พีทีที โออาร์ มีแผนขยายสาขา คาเฟ่ อเมซอน ไปยังประเทศอื่นเพิ่มเติมอีกหลายประเทศ เพื่อผลักดันให้คาเฟ่ อเมซอน มุ่งสู่ความเป็น โกลบอล แบรนด์ ในอนาคต


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"