ปชป.กังขา'บิ๊กตู่'แอบแฝงหาเสียง!ลงพื้นที่ถี่ยิบ7วันก่อนเลือกตั้ง - จี้กกต.ตรวจสอบ


เพิ่มเพื่อน    

16 มี.ค.62 - นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่หนังสือราชการทางโซเชียลมีเดียให้นายอำเภอเกณฑ์คนไปฟัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปราศรัย ที่จังหวัดเเพร่ว่าขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดและข้าราชการต้องระมัดระวังในการดำเนินการใดที่ใช้งบประมาณและทรัพย์สินราชการเอื้อประโยชน์ให้พรรคใดพรรคหนึ่ง โดยเฉพาะเอื้อ พล.อ.ประยุทธ์ หนึ่งในเเคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อไม่ให้เกิดการเอาเปรียบทางการเมือง

นายองอาจ กล่าวว่าถ้าไม่ใช่เเคนดิเดตนายกฯ ข้าราชการจะดำเนินการอย่างไรคงไม่ได้มีผลเสียหาย แต่เมื่อพล.อ.ประยุทธ์เป็นเเคนดิเดตนายกฯ อาจทำให้เกิดมีผลประโยชน์ทับซ้อนเกิดขึ้น เเม้อ้างว่าไปราชการ ก็ถือว่าเอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น เรื่องนี้อยากเรียกร้องให้ กกต. เข้าไปตรวจสอบว่าการเกณฑ์คนลักษณะดังกล่าวทำได้หรือไม่ โดยเฉพาะ 7 วัน หลังจากนี้ก่อนถึงวันลงคะเเนน พบว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้มีกำหนดการไปตรวจราชการเกือบทุกวันในหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทย เป็นการส่อเจตนาของการเเอบเเฝงหาเสียงหรือไม่ กกต. ต้องไปตรวจสอบ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างสุจริตเเละเที่ยงธรรม

นายองอาจ  กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ เขียนสารเตือนพรรคการเมืองต่าง ๆ ให้ระมัดระวังการหาเสียงที่ใช้งบฯจำนวนมาก ว่า นายกฯ ควรเตือนพรรคพลังประชารัฐ ที่เอาชื่อพล.อ.ประยุทธ์ไปเป็นเเคนดิเดตนายกฯ ก่อนพรรคการเมืองอื่นจะดีกว่า เพราะพรรคพลังประชารัฐ มักออกนโยบายประชานิยมสุดขั้ว การมุ่งหวังได้คะเเนนเสียงเฉพาะหน้า โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายใดๆ ที่อาจจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อเศรษฐกิจ วินัยการเงินการคลัง ภาวะเงินเฟ้อ ข้าวของราคาเเพงขึ้นมาโดยทันที ขณะที่พรรคการเมืองอื่นนำเสนอนโยบายซึ่งสามารถปฏิบัติได้จริง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"