'อมร'ผู้สมัครส.ส.สระบุรีโร่แจ้งความ!โวยลั่นพนง.ไปรษณีย์ฯเล่นตุกติกขนทิ้งเอกสารแนะนำตัว


เพิ่มเพื่อน    

22 มี.ค.62 - นายอมร  อมรรัตนานนท์ ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์เขต 2 จังหวัดสระบุรี  พร้อมทีมงานหาเสียงเลือกตั้งเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีภูธรอำเภอแก่งคอย   หลังพบว่าเอกสารแนะนำตัวที่ส่งผ่านไปรษณีย์ไทย จำกัด สาขาจังหวัดสระบุรี ถูกพนักงานไปรษณีย์ฯนำไปทิ้งจำนวนมากโดยไม่ส่งถึงเจ้าของบ้าน

นายอมร เล่าว่าระหว่างที่ตนเดินหาเสียงที่ตลาดเทศบาลอำเภอแก่งคอยตั้งแต่เช้ามืดบริเวณชุมชนสันติสุข ซอย โรงสูบข้างวัดแก่งคอย พบชาวบ้าน กำลังพูดคุยกันว่ามีกองเอกสาร จำนวนมาก ไม่ทราบเป็นของผู้ใดมาทิ้งไว้บริเวณหน้าบ้านซึ่งไม่มีผู้อยู่อาศัย จากนั้นทีมงานหาเสียงของตน  จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่ากองเอกสารดังกล่าว เป็นสื่อประชาสัมพันธ์ สื่อสิ่งพิมพ์เอกสารแนะนำตัวของตน ในฐานะผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์หมายเลข 11 จังหวัดสระบุรีเขต 2 ถูกทิ้งไว้บริเวณบ้านซึ่งไม่มีผู้อยู่อาศัย จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีภูธรอำเภอแก่งคอยเพื่อมาตรวจสอบ หลังจากนั้นจึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจอำเภอ ภูธรแก่งคอย 

นายอมร กล่าวว่าเบื้องต้น พ.ต.อ.ไพโรจน์ ตีรโสภณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.อัศวเทพ จันทบุรี พนักงานสอบสวนเป็นผู้ รับแจ้ง เพื่อดำเนินคดีต่อไป จากนั้นตนและทีมงานจึงลงพื้นที่สำรวจที่เกิดเหตุอีกครั้งพร้อมกับเจ้าหน้าที่สืบสวน ปรากฏว่าบริเวณบ้านข้างเคียงที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดจึงขอความร่วมมือในการตรวจสอบพบว่าเมื่อวานนี้(21 มี.ค.) พบพนักงานไปรษณีย์ ของอำเภอแก่งคอย ได้นำสื่อแนะนำตัวของตน มาทิ้งไว้เมื่อเวลา 9:10 น. จึงนำคลิปดังกล่าวมอบให้กับพนักงานสอบสวน

ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์เขต 2 จังหวัดสระบุรี กล่าวว่าตนได้ทำจัดทำเอกสารสื่อแนะนำตัวเพื่อจัดส่งถึงประชาชนในเขตเลือกตั้งเขต 2 ซึ่งประกอบไปด้วยอำเภอแก่งคอย อำเภอวิหารแดง อำเภอมวกเหล็ก จำนวน 47,000 ชุด โดยว่าจ้างบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สาขาจังหวัดสระบุรี เป็นผู้จัดส่งในราคาฉบับละ 1.50 บาท รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 70,500 บาท ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา จากการเดินหาเสียง ทีมงานได้ตรวจสอบจากประชาชนในเขตเลือกตั้งทั้ง 4 อำเภอปรากฏว่าเอกสารดังกล่าวยังไม่ถึงบ้านของพี่น้องประชาชนในเขตเลือกตั้ง

"การกระทำของเจ้าหน้าที่พนักงานไปรษณีย์ ไม่แน่ใจว่าเป็นพฤติกรรมส่วนตัวหรือเป็นนโยบายจากผู้บริหารของบริษัทไปรษณีย์ไทยสาขาจังหวัดสระบุรีหรือไม่ แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ สร้างความเสียหายและเสียประโยชน์ทำให้เอกสารไม่ส่งถึงมือประชาชนในเขตเลือกตั้ง" นายอมร กล่าวและว่าตนจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดกับเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และทำให้เสียทรัพย์ อีกทั้งยังผิด พรบ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ที่ทำให้เกิดการเสียเปรียบและเสียโอกาสในการ รับสมัครเลือกตั้ง

ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์เขต 2 จังหวัดสระบุรี  กล่าวด้วยว่า รู้สึกเสียใจ ที่เจ้าหน้าที่รัฐ กระทำการ ที่ไม่เป็นกลาง ทำให้เกิดความเสียหาย และเสียโอกาสในการสื่อสารกับประชาชนในเขตเลือกตั้ง  เหตุการณ์ ครั้งนี้ ขอให้เป็นบทเรียนของสังคม ขอให้ทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องจะต้องปฏิบัติหน้าที่ของตนเองด้วยความรับผิดชอบและไม่สร้างผลกระทบ เอื้อประโยชน์ ให้แก่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"