'ลูกชายบัญญัติ'ชมเปาะ'หลานชายอภิสิทธิ์'เอางานเป็นที่ตั้ง ไม่ค่อยนึกถึงเรื่องตัวเอง


เพิ่มเพื่อน    

23 มี.ค.62 - นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน  อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.)เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ สังกัดพรรคประชาธิปัตย์  บุตรชายนายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก ถึงนายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือไอติม  ผู้สมัคส.ส.เขตบางกะปิ  โดยมีเนื้อหาดังนี้

ในช่วง3-4เดือนที่ผ่านมา ผมสัมผัสเจ้าหนุ่มคนนี้ผ่านการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นพรุ่งนี้ วันที่24 มีนาคม 2562

ความรู้สึกหนึ่งที่ผมชอบมองดูเขาทำงานคือ มันเหมือนกับได้นั่งมองตัวเองในช่วงหาเสียงเลือกตั้งปี’54

ผมเห็นความมุ่งมั่นของเขาเวลาเดินเข้าไปแนะนำตัวต่อหน้าผู้คน เห็นแล้วพลอยนึกย้อนและอดขำความเอาจริงเอาจังของตัวเองในเวลานั้นไม่ได้ แต่มันก็สะท้อนความตั้งใจของคนที่อยากจะเข้าไปทำงานเป็นตัวแทนประชาชนจริงๆครับ

ตลอดระยะเวลาหาเสียง พริษฐ์ไม่ค่อยนึกถึงเรื่องตัวเอง เขาเอางานเป็นที่ตั้ง ไม่เสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่อง เขาใช้เวลาทั้งหมดเดินไปอธิบายนโยบายและความต้องการของพรรคประชาธิปัตย์ เดินไปพูดคุย รับฟังปัญหาของชาวบ้าน เพื่อจะนำทั้งหมดนั้นไปทำงานอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งทั้งหมดที่ว่านี้คือสิ่งที่ผมเองก็เคยทำมาในปี’54 และเราก็สร้างความเปลี่ยนแปลง ก่อให้เกิดการพัฒนาและแก้ไขปัญหาต่างๆได้พอสมควร

พริษฐ์เข้าใจหน้าที่ของตัวเองเป็นอย่างดี ว่าเขาไม่ได้มีหน้าที่แค่ดูแลพื้นที่เลือกตั้งของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่นักการเมืองจำนวนไม่น้อยยังเข้าใจผิด ยึดติดพื้นที่เลือกตั้ง ขายความเป็นคนพื้นที่ เพียงเพราะหวังแค่ผลการเลือกตั้งและการได้อยู่ในตำแหน่งเท่านั้น

พริษฐ์ยังตระหนักถึงหน้าที่ของการเป็น “ผู้แทนราษฏร” ตัวแทนของคนทั้งประเทศ ที่จะต้องทำงานให้คนทั้งประเทศตามบทบาทที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้หากเขาได้รับการเลือกตั้งเข้ามา ซึ่งนี่คือสิ่งที่ผมภูมิใจในตัวเขาเป็นอย่างมาก

ถ้ามองย้อนกลับไปในปี’54 มาถึงวันนี้ ผมมั่นใจว่าตัวเองทำงานในฐานะนักการเมืองได้ไม่บกพร่อง จะเกิดประโยชน์มากน้อยขึ้นอยู่กับเงื่อนไข ข้อจำกัด และความคาดหวัง/ความต้องการที่แตกต่างกันไป และเมื่อมองพริษฐ์แล้วก็มั่นใจว่าคุณสมบัติและความตั้งใจที่มีอยู่ในตัวเขาจะทำให้เราได้ “ผู้แทนราษฏร” ที่ดีมีคุณภาพตามแนวทาง #ประชาธิปไตยสุจริต อย่างแน่นอน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"