กองทัพรัสเซียส่งบินลำเลียงนำทหาร-อาวุธสนับสนุนเวเนซุเอลา


เพิ่มเพื่อน    

สำนักข่าวสปุตนิกของรัสเซียเผย เครื่องบินลำเลียงของรัสเซีย 2 ลำ นำทหารราว 100 นาย และยุทโธปกรณ์ เดินทางถึงเวเนซุเอลาแล้วเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อให้การสนับสนุนรัฐบาลประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร

เครื่องบินมีภาพธงชาติรัสเซียจอดอยู่ที่สนามบินนานาชาติซีมอนโบลิวาร์ ในกรุงการากัส เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 / REUTERS/Carlos Jasso

    สำนักข่าวสปุตนิกของทางการรัสเซียรายงานทางเว็บไซต์ภาคภาษาสเปนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่า เครื่องบินทหารของรัสเซีย 2 ลำ พร้อมทหารและยุทโธปกรณ์ เดินทางถึงเวเนซุเอลาเมื่อวันเสาร์ เพื่อให้การสนับสนุนด้านเทคนิคตามข้อตกลงทางการทหารระหว่างเวเนซุเอลากับรัสเซีย ข่าวไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม แต่อ้างแหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ผู้หนึ่งของสถานทูตรัสเซียในกรุงการากัสว่า เครื่องบินทหารรัสเซียที่เดินทางมาเนซุเอลาครั้งนี้ ไม่ได้มีอะไรเป็นความลับ

    รายงานของสปุตนิกตรงกับที่ฮาเวียร์ มายอร์กา ผู้สื่อข่าวอิสระชาวเวเนซุเอลา โพสต์ทางทวิตเตอร์ว่า เครื่องบินลำเลียงอันโตนอฟ-124 ของกองทัพรัสเซีย และเครื่องบินอีกลำที่เล็กกว่าคือ เครื่องบินอิลยูชิน อิล-62 ลงจอดที่ท่าอากาศยานหลักชานกรุงการากัสเมื่อวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม เครื่องบินทั้ง 2 ลำนำทหารรัสเซียมาประมาณ 100 นาย นำโดยนายพลวาซิลี ตอนคอชคูรอฟ เจ้ากรมการสรรพกำลังทหารของกองทัพรัสเซีย และบรรทุกยุทโธปกรณ์น้ำหนักรวม 35 ตัน

    สื่อที่ไม่ใช่ของทางการเวเนซุเอลาและในโซเชียลมีเดียลงภาพของเครื่องบินรัสเซียทั้ง 2 ลำจอดที่สนามบินในเวเนซุเอลา โดยภาพหนึ่งเป็นภาพของเครื่องบินรัสเซียที่มีทหารยืนล้อมรอบ ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า เห็นเครื่องบินลำหนึ่งติดธงรัสเซียที่ลำตัวจอดอยู่ที่สนามบินไมเกเตีย โดยทหารยืนรักษาการรอบเครื่องบิน

    รัสเซียและจีนเป็น 2 ชาติที่เป็นพันธมิตรกับรัฐบาลของประธานาธิบดีนิโกลัส มาดูโร ทั้ง 2 ชาติให้เงินกู้เวเนซุเอลาหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ และรัสเซียคัดค้านมาตการคว่ำบาตรของสหรัฐที่มีต่อมาดูโรและรัฐบาลของเขา รวมถึงเรื่องที่สหรัฐให้การรับรองฮวน ไกวโด ผู้นำฝ่ายค้านที่ประกาศตัวเป็นประธานาธิบดีรักษาการ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"