สสว. รุกจัดงาน “SME One Fest In Summer@Central World” หนุนผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่ม พัฒนาสินค้าคุณภาพสู่ตลาด


เพิ่มเพื่อน    

สสว. สานต่อความสำเร็จโครงการพัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการ SME ดึงผู้ประกอบการร่วมงานแสดงสินค้า  ภายในงาน “SME One Fest In Summer@Central World” ระหว่าง 4-7 เมษายน 2562 นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ หวังกระตุ้นผู้ประกอบการธุรกิจ SME ให้เกิดการตื่นตัว ช่วยเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ พร้อมพัฒนาสินค้าคุณภาพออกสู่ตลาด ตั้งเป้าผู้ร่วมชมงานมากกว่า 50,000 ราย

 

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า  ในปีที่ผ่านมา สสว. ได้ดำเนินกิจกรรมภายใต้โครงการพัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการ SME ในรูปแบบกิจกรรมทดสอบตลาด ด้วยการนำผู้ประกอบการเข้าร่วมงานแสดงสินค้าและการเจรจาจับคู่ธุรกิจ จากความสำเร็จที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมโครงการมากกว่า 2,000 ราย นับว่าเป็นโอกาสอันดีที่มีการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการและช่องทางการตลาดใหม่ที่มีมูลค่าการซื้อขายจากการจัดกิจกรรมจากโครงการมากกว่า 2,400 ล้านบาท   

 

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างช่องทางการตลาดเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องให้กับผู้ประกอบการที่ผ่านการเข้าร่วมและพัฒนาสินค้าจากโครงการต่างๆ ของ สสว. มีโอกาสทดสอบสินค้าและบริการของตนเอง ได้เจอกับตลาดและผู้บริโภคจริง จึงได้จัดกิจกรรมโครงการพัฒนาช่องทางการตลาดสำหรับผู้ประกอบการ SME ขึ้น เพื่อเป็นการทดสอบตลาด พร้อมทั้งกระตุ้นให้ผู้ประกอบการมีความพร้อมและพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลา ในปีนี้จึงได้จัดงานแสดงสินค้าขึ้นโดยใช้ชื่องานว่าSME ONE FEST In Summer@Central World” เป็นงานแสดงสินค้าคุณภาพจากผู้ประกอบการ SME จำนวน 150 คูหา ซึ่งมีกำหนดจัดงานดังกล่าวขึ้นในระหว่างวันที่ 4-7 เมษายน 2562 นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

“ศักยภาพของ SME ไทยปัจจุบันมีความแข็งแกร่งขึ้น เพราะสินค้าไทยเป็นสินค้าที่มีความประณีต สวยงาม มีคุณภาพดี สามารถหาซื้อได้ในราคาที่ไม่สูงมากนักโดยเฉพาะสินค้าของ SME ไทยในกลุ่มอาหาร ผลิตภัณฑ์ไลฟ์สไตล์  ผลิตภัณฑ์สปาและความงาม เป็นต้น ในขณะเดียวกันผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังขาดความเข้าใจในเรื่องของมาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่ควรจะได้รับ จากจุดนี้เอง สสว. จึงได้จัดกิจกรรมนำผู้ประกอบการเข้าร่วมในงานแสดงสินค้าต่างๆ ทั้งในระดับชาติและระดับโลก เพื่อสร้างประสบการณ์และการรับรู้ด้านตัวสินค้าให้กับผู้ประกอบการ  นำมาปรับปรุงสินค้าและบริการของตนเอง เพื่อนำไปต่อยอดและพัฒนาสินค้าให้มีความสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ รวมทั้งให้สอดคล้องกับนโยบายสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าไทยตามนโยบายรัฐบาล   ซึ่งในขณะนี้มีผู้ประกอบการจำนวนไม่น้อยหลังจากที่ได้รับการสนับสนุนจาก สสว.แล้ว สามารถเข้าร่วมงานระดับนานาชาติได้ด้วยตนเอง และสามารถเป็นพี่เลี้ยงเพื่อให้คำปรึกษากับผู้ประกอบการรายอื่นๆ อีกด้วย”

 

นายสุวรรณชัย กล่าวอีกว่า  ปีนี้เราได้จับมือร่วมกับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด ร่วมกันจัดงานแสดงสินค้าตลอดทั้งปี  เน้นการจัดงานกระจายออกไปสู่ตามภูมิภาคต่างๆของประเทศ  เพื่อให้ผู้ซื้อสามารถเข้าถึงสินค้าจากผู้ประกอบการไทยได้มากยิ่งขึ้น  ซึ่งการจัดจะแตกต่างจากปีที่ผ่านมาที่จัดงานใหญ่เพียงแค่ครั้งเดียว สำหรับปีนี้ สสว. ได้ปรับรูปแบบการจัดงานให้มีขนาดเล็กลงเพื่อคัดสรรผู้ประกอบการที่มีความพร้อม และได้สินค้าที่มีคุณภาพพร้อมให้ผู้บริโภคได้เลือกสรรอย่างเต็มที่ โดยทาง สสว.เองก็มั่นใจว่าผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ซื้อและผู้บริโภค  โดยเพาะอย่างยิ่งการจัดงานแสดงสินค้า “SME ONE FEST In Summer@Central World”  ที่จัดอยู่ในพื้นที่บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  เป็นบริเวณที่ผู้ซื้อมีกำลังซื้อสูง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่มีความชื่นชอบสินค้าไทย คาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายเพิ่มเติมให้กับ SME รวมถึงการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจอีกด้วย

 

“โดยในปีนี้ สสว.จะรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วมงานแสดงสินค้ามากกว่า 1500 ราย จะเริ่มจากงานแสดงสินค้า “SME One Fest In Summer @Central World” ที่เราได้ตั้งเป้ายอดขายสินค้าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท และจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมงานไม่น้อยกว่า 50,000 ราย เชื่อว่าจะสามารถช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในประเทศ และถือเป็นงานแรกของคาราวานสินค้า SME ทั่วประเทศไทย”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"