ซีเคร็ตเซอร์วิสจับหญิงชาวจีน นำธัมป์ไดรฟ์ติดมัลแวร์เข้ารีสอร์ตทรัมป์


เพิ่มเพื่อน    

หน่วยอารักขาประธานาธิบดีสหรัฐจับกุมหญิงชาวจีนมีท่าทีพิรุธ พกโทรศัพท์มือถือหลายเครื่องและธัมป์ไดรฟ์ติดมัลแวร์ เข้ารีสอร์ตมาร์-อะ-ลาโก ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ในช่วงเดียวกับทรัมป์พักผ่อนที่นั่นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แฟ้มภาพ รีสอร์ตมาร์-อะ-ลาโกของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ / AFP

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันพุธว่า เอกสารการจับกุมที่ยื่นต่อศาลรัฐบาลกลางเขตปาล์มบีช รัฐฟลอริดา ลงวันอังคารที่ 2 เมษายน 2562 กล่าวว่า หญิงชาวจีนชื่อ จาง อวี้จิง พยายามเข้ารีสอร์ตมาร์-อะ-ลาโก ของประธานาธิบดีทรัมป์เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม โดยเริ่มแรกนั้นเธออ้างว่าเป็นสมาชิกของรีสอร์ตและสนามกอล์ฟแห่งนี้ และบอกว่าจะไปที่สระว่ายน้ำทั้งที่ไม่มีชุดว่ายน้ำติดตัวมาด้วย แล้วต่อมาเธออ้างว่ามาที่นี่เพื่อเข้าร่วมงานมิตรภาพระหว่างจีน-อเมริกาซึ่งไม่มีอยู่จริง

    ภายหลังโดนจับกุม จางบอกอีกว่า เพื่อนชาวจีนชื่อชาร์ลส์ขอให้เธอเดินทางจากเซี่ยงไฮ้มาร่วมงานนี้ และพยายามพูดคุยกับสมาชิกครอบครัวของประธานาธิบดีเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างสหรัฐกับจีน

    หน่วยซีเคร็ตเซอร์วิสที่ทำหน้าที่อารักขาประธานาธิบดีกล่าวว่า จางถือหนังสือเดินทาง 2 ฉบับจากสาธารณรัฐประชาชนจีน แต่เอกสารแจ้งข้อกล่าวหาระบุชื่อประเทศผิดว่าเป็น "สาธารณรัฐจีน" ซึ่งเป็นชื่อทางการของไต้หวัน

    เอกสารของศาลกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ซีเคร็ตเซอร์วิสที่จับกุมเธอยังพบโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง, คอมพิวเตอร์กระเป๋าหิ้ว 1 เครื่อง, ฮาร์ดดิสก์พกพา 1 เครื่อง และธัมป์ไดรฟ์ 1 ชิ้น ที่มีซอฟท์แวร์ประสงค์ร้าย

    เธอถูกจับกุมและตั้งข้อหาให้ข้อมูลเท็จต่อเจ้าหน้าที่รัฐบาลกลาง และยอมรับว่าเข้าอาคารหวงห้าม ทั้งนี้ อาคารในรีสอร์ตมาร์-อะ-ลาโกแห่งนี้จะถือเป็นพื้นที่หวงห้ามเมื่อประธานาธิบดีทรัมป์ใช้เป็นที่พัก มีรายงานว่าทรัมป์กำลังตีกอล์ฟอยู่ในสนามใกล้ๆ ในช่วงที่เจ้าหน้าที่พบเห็นจาง

    ไมอามีเฮอรัลด์รายงานว่า งานที่จางอ้างถึงอาจหมายถึงงานที่รีสอร์ตในวันที่ 30 มีนาคม โดยโซเชียลมีเดียของจีนอ้างว่า จัดโดยชาร์ลส์ ลี ร่วมกับซินดี หยาง หญิงชาวจีน-อเมริกัน อดีตเจ้าของเครือร้านนวดในฟลอริดาที่ถูกตำรวจสอบฐานค้าบริการ และเคยอ้างว่ามีเส้นสายสามารถช่วยให้ลูกค้าเข้าพบทรัมป์และครอบครัวได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"