รายงานข่าวขุดคุ้ย 'ทรัมป์' คว้ารางวัลพูลิตเซอร์


เพิ่มเพื่อน    

พูลิตเซอร์ประกาศผลรางวัลประจำปีนี้ในสาขาต่างๆ เมื่อวันจันทร์ นิวยอร์กไทมส์และวอลล์สตรีทเจอร์นัล สื่อสิ่งพิมพ์ชื่อดังของสหรัฐคว้ารางวัลด้วย จากรายงานสอบสวนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และครอบครัว

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ขณะกลับเข้าทำเนียบขาวเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2562 / AFP

    เอเอฟพีรายงานว่า ในพิธีประกาศผลรางวัลพูลิตเซอร์ประจำปีนี้ ที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบียในนิวยอร์ก เมื่อวันอังคารที่ 16 เมษายน คณะกรรมการตัดสินรางวัลพูลิตเซอร์ประกาศมอบรางวัลสาขารายงานข่าวอรรถาธิบายแก่นิวยอร์กไทมส์ จากผลงานการตรวจสอบการเงินของครอบครัวทรัมป์ที่ "หักล้างคำกล่าวอ้างของทรัมป์ที่ว่าเขาร่ำรวยด้วยน้ำพักน้ำแรงของตนเอง และเปิดโปงอาณาจักรธุรกิจที่พรุนด้วยการเลี่ยงภาษี"

    ส่วนวอลล์สตรีทเจอร์นัลได้รางวัลสาขารายงานข่าวท้องถิ่น เรื่องที่ทรัมป์จ่ายเงินปิดปากผู้หญิง 2 คนในช่วงการหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีปี 2559 เพื่อปิดบังสัมพันธ์สวาทลับๆ ระหว่างพวกเธอกับทรัมป์

    สาขาอื่นๆ ที่น่าสนใจ เช่น หนังสือพิมพ์ซันเซนตินัลจากเซาท์ฟลอริดา ได้รางวัลบริการสาธารณะ จากข่าวความล้มเหลวของเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายและบุคลากรในโรงเรียน ช่วงก่อนและหลังการฆ่าหมู่ที่โรงเรียนมัธยมมาร์จอรีสโตนแมนดักลาส เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ส่วนหนังสือพิมพ์พิตส์เบิร์กโพสต์-กาเซ็ตต์ ได้รางวัลข่าวด่วน จากรายงานข่าวการยิงในโบสถ์ยิว 11 ศพเมื่อตุลาคม 2561

    สำนักข่าวเอพีคว้ารางวัลรายงานข่าวต่างประเทศจากข่าวสงครามในเยเมน ส่วนรอยเตอร์ได้รางวัลเดียวกันจากรายงานข่าวการก่ออาชญากรรมต่อชาวมุสลิมโรฮีนจาในเมียนมา รอยเตอร์ยังได้รางวัลภาพข่าวด่วนจากภาพข่าวผู้อพยพจากอเมริกากลางที่เดินทางมายังสหรัฐ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"