'เทสลา' ตรวจสอบคลิปรถระเบิดไฟไหม้ที่เซี่ยงไฮ้


เพิ่มเพื่อน    

เทสลาเผยเมื่อวันจันทร์ว่า ได้ส่งทีมงานตรวจสอบเหตุรถเทสลาระเบิดไฟลุกไหม้ขณะจอดอยู่ที่นครเซี่ยงไฮ้ที่มีการโพสต์คลิปในโซเชียลมีเดีย

แฟ้มภาพ วันที่ 4 กรกฎาคม 2561 ลูกค้าสำรวจรถไฟฟ้าของเทสลาที่จอดอยู่ในโชว์รูมที่กรุงปักกิ่ง / AFP

    คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดบริเวณที่จอดรถแห่งหนึ่งในนครเซี่ยงไฮ้ที่มีผู้นำมาโพสต์ทางโซเชียลมีเดีย เว่ยป๋อ ของจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน และมียอดวิวถึง 22 ล้านครั้ง ติดแฮชแท็กว่า "รถเทสลาลุกไหม้เอง" เป็นภาพของรถยนต์ไฟฟ้าสีขาวของเทสลา รุ่นโมเดลเอส จอดอยู่ในลานจอดรถแห่งหนึ่ง ใกล้กับรถยนต์คันอื่น จากนั้นรถคันนี้ก็มีควันออกมาจากกระโปรงหน้ารถ ก่อนที่จะระเบิดและไฟลุกไหม้ ส่วนอีกคลิปวิดีโอหนึ่งเผยให้เห็นไฟที่ไหม้รถเทสลา สร้างความเสียหายกับรถออดี้ที่จอดอยู่ด้านข้างด้วย

    เทสลาโพสต์ทางบัญชีเว่ยป๋อเมื่อวันจันทร์ว่า หลังจากทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเซี่ยงไฮ้ เราส่งทีมงานไปยังที่เกิดเหตุทันทีเมื่อคืนที่ผ่านมา และให้การสนับสนุนเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในการพิสูจน์ความจริงในเหตุที่เกิดขึ้น เราได้ติดต่อและประสานงานกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อทราบข้อมูลมากขึ้น แต่เท่าที่ทราบในขณะนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

    ตั้งแต่ปี 2556 มีเหตุรถเทสลาไฟลุกไหม้อย่างน้อย 14 ครั้ง ส่วนใหญ่เกิดขึ้นหลังการชนกัน แม้เทสลาจะบอกว่า รถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตมีโอกาสไฟลุกไหม้น้อยกว่ารถที่ใช้พลังงานน้ำมันราว 10 เท่า

    เทสลากำลังสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ในต่างประเทศแห่งแรกที่นครเซี่ยงไฮ้ เพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้ทันยอดสั่งซื้อ และเพื่อหลีกเลี่ยงสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"