จนท.สนธิกำลังตรวจสถานบริการหลังหอแก้วมุกดาหาร ไม่พบสาวต่างด้าวค้าประเวณี ร้านปิดเงียบ


เพิ่มเพื่อน    

25 เม.ย.62 - เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีรสันธ์ สมใจ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ ทิพย์ธนาวิวัฒ รองผู้กำกับตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร นายกนก ศรีวิชัยนันท์ นายอำเภอเมืองมุกดาหาร หน่วยงานด้านความมั่นคง เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กอ.รมน.จังหวัด วัฒนธรรมจังหวัด หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ออกปฏิบัติการตรวจสอบการให้บริการของสถานบริการในพื้นที่ด้านหลังหอแก้วมุกดาหาร เพื่อป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี และการค้ามนุษย์ เป็นการป้องปรามระวังจุดเสี่ยงสถานประกอบการในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ตามนโยบายสำคัญของรัฐบาล เพื่อบรรเทาภัยจากการค้ามนุษย์ให้หมดสิ้นไป

เนื่องจากที่ผ่านมา ได้มีคลิปหญิงสาวขายบริการบริเวณด้านหลังหอแก้วมุกดาหาร เผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ โดยในพื้นที่ดังกล่าวจะมีหญิงสาวต่างด้าวนั่งอยู่บริเวณด้านหน้าตึกแถวและตามร้านอาหารที่เปิดไฟสลัว หากมีนักท่องเที่ยวขับรถเข้ามาหญิงสาวก็จะเดินออกมาต้อนรับ ทั้งนี้ หอแก้วมุกดาหารซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวให้ประชาชนเข้าชม แต่บริเวณด้านหลังเป็นที่ขายบริการหรือการค้าประเวณีในรูปแบบร้านอาหาร จะมีหญิงสาวต่างด้าวที่เข้ามาค้าประเวณี บางคนอายุไม่ถึง 18 ปี โดยหญิงสาวต่างด้าวใช้หนังสือเดินทางเข้ามาในประเทศไทยอย่างถูกกฏหมาย แล้วมาลักลอบค้าประเวณีดังกล่าว

รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ได้ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับมาตรการมีฝ่ายทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมทั้งส่วนที่เกี่ยวข้องให้ทุกหน่วยดำเนินการตามแผน บูรณาการตรวจเข้มที่บริเวณด้านหลังหอแก้วมุกดาหาร และทุกอำเภอในจังหวัดมุกดาหาร ความจริงทุกอำเภอได้ตรวจเป็นประจำ แต่ในช่วงนี้ได้ตรวจเข้มข้นขึ้น สำหรับตามสถานบริการที่เปิดอยู่ในขณะนี้มีอยู่หลายรูปแบบ ส่วนการค้ามนุษย์แอปแฝง ต้องมีการล่อซื้อก็จะได้มีหลักฐานต่างๆเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ถ้ามีการแอบลักลอบครั้งต่อไป ก็คงจะทำโทษหนักว่าไปตามข้อระเบียบข้อกฎหมายของแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยกำชับให้ทุกพื้นที่ได้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างเคร่งครัดต่อไป

นางมนัสนันท์ ศุภพิทักษ์สกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ภารกิจเร่งด่วน ได้รับนโยบายจาก ผวจ.มุกดาหาร ไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังจากที่มีข่าวทางทีวีช่องหนึ่ง และข่าวโซเซียล ในกรณีแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดมุกดาหาร มีการค้ามนุษย์หรือค้ากามเกิดขึ้นหลังหอแก้วมุกดาหาร ซึ่งขณะทำงานทาง พมจ. เราเป็นเลขาในคณะการป้องกันและปราบปราม โดยมี ผวจ. เป็นประธาน ได้ลงพื้นที่บูรณาการและวิเคราะห์การข่าวการค้ามนุษย์

จากการลงตรวจสอบของเจ้าหน้าที่บริเวณด้านหลังหอแก้วที่เปิดค้าประเวณีจำนวน 4 ร้าน ดังที่เป็นข่าว ปรากฏว่าปิดประตูอย่างมิดชิด ไม่พบเห็นผู้ใดในสถานที่ดังกล่าว เป็นที่น่าสังเกตของผู้สื่อข่าวว่า กลุ่มเจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่ลงตรวจพื้นที่ไม่ได้เข้าไปตรวจร้านทั้ง 4 ร้านตามที่เป็นข่าว แต่เป็นการตรวจร้านอาหารบริเวณข้างเคียง จึงไม่พบเห็นตามที่เป็นข่าว ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าเมื่อมีการนำเสนอข่าวสารออกไปแล้ว บริเวณร้านดังกล่าวได้มีการปิดประตูหน้าร้านอย่างเงียบเหงาไม่เกิดความคึกคักเหมือนที่ผ่านมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"