ฝังฝ่ายค้านอิสระ!'กรณ์'เปิดโพลนักธุรกิจใต้หนุน'ปชป.'ร่วม'พปชร.'ตั้งรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

26 เม.ย.62 - จากกรณีที่มีข่าวว่า นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และแคนดิเดตชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้ไปบรรยาย หัวข้อ "อนาคตเศรษฐกิจไทย" ที่โรงแรมปุระนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยช่วงหนึ่งได้มีการสอบถามความคิดเห็นของนักธุรกิจนครศรีธรรมราช ว่าอยากจะให้พรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลหรือไม่ ซึ่งส่วนใหญ่ได้ยกมือเห็นด้วย พร้อมทั้งมีข่าวว่า นายกรณ์ ได้ระบุจะนำพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอนนั้น
 
ล่าสุด นายกรณ์ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Korn Chatikavanij" ระบุว่า ต่อกรณีข่าวนี้นะครับ ขออนุญาตชี้แจงข้อเท็จจริงโดยไวต่อข่าวที่ปรากฏ

ในเวทีบรรยายเศรษฐกิจ “อนาคตเศรษฐกิจไทยและโอกาสปากท้องของพี่น้องชาวใต้” ซึ่งเมื่อบรรยายจบมีการถาม-ตอบเกิดขึ้น และมีการเสนอขอให้เราร่วมรัฐบาลจากของกลุ่มนักธุรกิจในเวทีปาฐกถา

ผมจึงถามเป็นโพลล์ให้ยกมือผู้ร่วมงานยกมือตอบกันเอง ว่าอยากให้ปชป.ทำอย่างไร เป็นการฟังเสียงประชาชน ปรากฏว่า เกือบทั้งห้อง ที่เป็นตัวแทนจากนักธุรกิจและประชาชนในนครศรีฯ ยกมือให้ร่วมรัฐบาลกับพลังประชารัฐ

และเมื่อถามถึงประเด็นฝ่ายค้านอิสระ ไม่มีใครยกมือเลย และนี่ก็คือสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดครับ และผมได้เพียงพูดต่อว่า ‘ขอบคุณครับ’ และเดินลงจากเวที

ขอย้ำอีกครั้งครับว่า ต่อคำถามที่พรรคจะเจออีกตลอดจนถึงการมีรัฐบาลครั้งหน้า ผมขอบอกจากใจเลยว่า ‘ผมจะฟังเสียงของประชาชนเป็นหลัก’ และหลังการสรรหาหัวหน้าพรรคคนใหม่ เรื่องการร่วมรัฐบาล ผู้บริหารพรรคทุกคนจะต้องทำตามมติพรรคอยู่ดีครับ 1 คน 1 เสียง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"