วิษณุชี้ทูลเกล้ารายชื่อ250 ส.ว.10 พ.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

 

5 พ.ค. 2562 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความคืบหน้าการคัดเลือก ส.ว.ว่า ขณะนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดสรร ส.ว. ได้นำรายชื่อผู้ที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกจำนวน 395 คน เสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พิจารณา ซึ่งมีความคืบหน้าประมาณ 80% โดย คสช. ต้องคัดเลือกบุคคลที่สมัครใจและมีคุณสมบัติตามกฎหมายจำนวน 194 คน เพื่อไปรวมกับ ส.ว. จากส่วนอื่นๆ รวม 250 คนโดยคสช.มีกำหนดนำรายชื่อบุคคลซึ่งได้รับการคัดเลือกเป็น ส.ว.จำนวน 250 คน ขึ้นกราบบังคมทูลฯ ภายในวันที่ 10 พฤษภาคม เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งต่อไป

สำหรับกรณีที่เริ่มมีรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ทยอยยื่นใบลาออกเพื่อไปเป็น ส.ว.นั้น นายวิษณุ ชี้แจงว่า รัฐมนตรีที่ยื่นหนังสือลาออกต้องเคลียร์คุณสมบัติส่วนตัวให้ถูกต้องตามกฎหมาย ห้ามถือหุ้นสื่อมวลชน รวมถึงห้ามถือหุ้นในกิจการที่เป็นสัญญาผูกขาดตัดตอนกับหน่วยงานของรัฐ และขอแนะนำสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็น ส.ว. ควรลาออกจากตำแหน่ง สนช. ก่อนวันที่ คสช. นำรายชื่อขึ้นกราบบังคมทูลฯ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"