'ชัช เตาปูน'ตอบชัดไม่กั๊ก ร่วมรัฐบาลพปชร.-ไม่ตั้งก๊วนต่อรองตำแหน่ง


เพิ่มเพื่อน    

9 พ.ค.62 - ที่สำนักคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​นายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท และส.ส.บัญชีรายชื่อเดินทางมารับหนังสือรับรองส.ส.เพื่อนำไปรายงานตัวที่สภา โดยให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนทางการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาลว่า เราเอาสถาบันเป็นหลัก ตั้งแต่ 20 ปีที่ผ่านมา ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ให้มาดูแลสยามรัฐ ก็มีหน้าในหลวงมาตลอด ถ้าใครดูแลสถาบันและปกป้องสถาบันเราก็ยืนข้างนั้น 

เมื่อถามว่าจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.ใช่หรือไม่ นายชัชวาลย์ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องไปร่วม แต่อะไรที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติก็ต้องทำ 

เมื่อถามอีกว่าจะโหวตพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯใช่หรือไม่ นายชัชวาลย์  ตอบว่าถ้าเสนอมาตามระเบียบเราก็โอเค ไม่มีลูกเล่นอะไร อะไรก็ทำ อะไรไม่ดีก็ไม่ทำ 

ถามว่าพรรคพลังประชารัฐมีการประสานมาหรือไม่ นายชัชวาลย์ บอกว่ามีมานแล้ว แต่เราเฉยๆ ส่วนการรวมตัวกับพรรคเล็กเพื่อมีพลังในการขับเคลื่อนทางการเมืองในอนาคตหรือไม่นั้น สำหรับตนอะไรที่ดีกับประเทศชาติ ตนยกมือให้ เราไม่จำเป็นต้องมีกลุ่มก้อนเพื่อต่อรองใคร การทำให้ประเทศชาติไม่ต้องต่อรองใคร.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"