'อุตตม'ลุ้นหัวหน้าปชป.คนใหม่ ชี้ชะตาร่วมรัฐบาลพปชร.


เพิ่มเพื่อน    

15 พ.ค. 62 - ​ที่โรงแรมเดอะ​ ซายน์​ พัทยา​ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ อยู่ระหว่างดำเนินการคัดเลือกหัวหน้าและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า พรรคพลังประชารัฐจะต้องรอฟังแนวคิดของหัวหน้าและคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ก่อนว่าผลเป็นอย่างไร ส่วนตัวเข้าใจว่า เมื่อได้ตัวผู้บริหารแล้ว ก็จะมีกระบวนการภายในที่จะนำไปสู่การกำหนดท่าทีในการจัดตั้งรัฐบาลต่อไป 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าตนเองได้โทรศัพท์ไปหา  ส.ส.ประชาธิปัตย์บางส่วน เพื่อเจรจาต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีนั้นยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และยังไม่เคยดำเนินการต่อกับประชาธิปัตย์ เราเชื่อว่าต้องให้เกียรติกัน ให้เวลากัน เพราะเขามีกระบวนการภายใน และเมื่อดำเนินการเสร็จสิ้นก็ยังไม่สายเกินไปที่จะมีการพูดคุยกัน 

เมื่อถามว่า​ หลังจากวันที่ 15 พ.ค.เป็นต้นไป ภาพรวมการจัดตั้งรัฐบาลจะมีความชัดเจนมากขึ้น นายอุตตม กล่าวว่า ทุกคนทราบกำหนดเวลาดีอยู่แล้ว เพราะเวลางวดเข้ามาแล้ว ดังนั้นต้องรอดูว่าประชาธิปัตย์ดำเนินการเลือกหัวหน้าออกมาแล้วเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้เวลายังพอมีอยู่

นายอุตตม กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส. ภาคใต้รวมตัวเรียกร้องให้พรรคพิจารณาจัดสรรโควตารัฐมนตรี ให้กับกลุ่ม  ซึ่งได้จำนวนส.ส.ถึง 13 เขต เช่นเดียวกับภาคอื่นๆ ว่า ไม่มีการยื่นหนังสือ เรื่องนี้พรรคจะนำเข้าที่ประชุมเพื่อหารือและจะมีตัวแทนรัฐมนตรีที่มาจากทุกภาคอย่างเท่าเทียมกัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"