ปตท.แจ้งเปิด-ปิดกิจการเป็นเรื่องปกติ


เพิ่มเพื่อน    

ปตท.แจ้งปิดกิจการบริษัทลูก-หลานเป็นเรื่องปกติของธุรกิจ เพราะมีทั้งปิดและเปิดเหมือนเอกชนทั่วไป ลั่นเปิดบริษัทมา 40 ปีมีธุรกิจในเครือกว่า 200 แห่ง แต่ปัจจุบันมีแนวโน้มการเปิดมากกว่าปิด
 

16 พ.ค.62 - นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีที่คณะกรรมการนบายรัฐวิสาหกิจ(คนร.)มีมติให้ปตท.ปิดกิจการบริษัทลูกในกลุ่มปตท.รวม 30 บริษัทว่า เป็นเรื่องปกติของการดำเนินกิจการของกลุ่มปตท. ทั้งที่เป็นบริษัทลูก หรือระดับบริษัทขนาดเล็กหรือระดับหลาน เพราะปตท.ดำเนินกิจการมา 40 ปี ที่ผ่านมาก็มีการเปิดๆ ปิดๆ กิจการบริษัทลูกให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในแต่ละยุคสมัยของการลงทุนที่แปลงแปลงไป ซึ่งเป็นเรื่องปกติเหมือนกับบริษัทเอกชนทั่วๆไป และปตท.ก็ได้รายงานให้คณะกรรมการ(บอร์ด)ปตท.ทราบเพื่อเสนอให้คนร.รับทราบตามปกติ
 

 นายชาญศิลป์ กล่าวว่าในปัจจุบันปตท.มีบริษัทย่อยทุกระดับกิจการกว่า 200 บริษัท ซึ่งแม้ว่าจะมีการทยอยปิดกิจการลงก็ยังมีการเปิดกิจการในธุรกิจใหม่มากกว่าการปิด เช่นธุรกิจไฟฟ้า ธุรกิจปิโตรเคมี ธุรกิจก๊าซธรรมชาติ  ส่วนที่ปิดกิจการมีอาทิ ธุรกิจปาล์มน้ำมันในอินโดนีเซีย เพราะธุรกิจดังกล่าวไม่มีอนาคตในระยะยาว รวมทั้งการที่สหภาพยุโรป(อียู) ประกาศไม่ใช้ปาล์มน้ำมันในหลายๆธุรกิจ ทำให้ตลาดส่งออกปาล์มน้ำมันที่ปตท.ลงทุนจำกัดอยู่ในวงที่แคบๆ จึงต้องปิดการ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"