ปชป.หยั่งเสียงส.ส.ชี้ขาดร่วมฝ่ายสืบทอดอำนาจหรือฝ่ายอ้างปชต.


เพิ่มเพื่อน    

23 พ.ค.62 - ​นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรรคประชาธิปัตย์ แถลงก่อนการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของพรรคประชาธิปัตย์ ต่อกรณีการตัดสินใจร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล หลังการเลือกตั้ง ว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค จะนำข้อมูลที่ได้จากการพูดคุยกับแกนนำของพรรคการเมืองอื่น มานำเสนอต่อที่ประชุม ส.ส. เพื่อประกอบการพิจารณาตามประเด็นดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่าจะมีการหยั่งเสียงอย่างไม่เป็นทางการจาก ส.ส.​ทั้ง 52 ก่อน 

ส่วนการลงมติเพื่อยืนยันทิศทางนั้นตามข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ต้องใช้การพิจารณาในที่ประชุมร่วม ส.ส. กับคณะกรรมการบริหารพรรค เบื้องต้นตนยังไม่ทราบว่าจะมีการเรียกประชุมร่วมหรือไม่ ส่วนกรณีที่นายเฉลิมชัย และนายมนตรี ปาน้อยนนท์ ส.ส.ประจวบคิรีขันธ์ พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมรับประทานอาหารกับนายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยนั้น ตนไม่ทราบว่าเป็นการไปส่วนตัวหรือไม่ และมีประเด็นหรือรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับการเจรจาเพื่อร่วมงานเป็นรัฐบารลหรือไม่ ซึ่งต้องสอบถามกับนายเฉลิมชัยโดยตรง

นายราเมศ กล่าวด้วยว่า สำหรับความคิดเห็นของบุคคลภายนอกต่อกรณีการร่วมงานรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประเด็นที่ส.ส.ต้องนำมาพิจารณาร่วมด้วย ส่วนกรณีที่ความเห็นของบุคคลภายนอกเสนอความเห็นแบ่งเป็น 3 แนวทาง คือ เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ, เป็นฝ่ายค้านอิสระ และ เป็นพรรคขั้วที่3 นั้นเป็นประเด็นที่เชื่อว่า ส.ส.และกรรมการบริหารพรรคจะนำมาอภิปรายในที่ประชุมก่อนการตัดสินใจ ส่วนจะให้น้ำหนักกับแนวทางใดมากกว่ากันนั้นเป็นสิ่งที่ตนคาดเดาได้ยาก

นายราเมศ ยังกล่าวถึงกรณีที่พบความขัดแย้งระหว่างส.ส.ของพรรค และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ที่หลายฝ่ายประเมินว่ากลายเป็นประเด็นที่ทำให้เกิดรอยร้าวภายในพรรค ว่า ประเด็นของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ กับนายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ นั้นได้ข้อยุติไปตั้งแต่การประชุมเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม ส่วนประเด็นของสมาชิกพรรคนั้น ตนเชื่อว่าจะสามารถแก้ไขได้ ผ่านการพูดคุยภายในพรรค โดยส่วนตัวเชื่อว่าการแสดงความเห็นที่แตกต่างกันของสมาชิกพรรค ไม่ใช่ประเด็นที่สร้างรอยร้าวจนทำให้พรรคเกิดความแตกแยกแน่นอน และสามารถจบได้ด้วยการพูดคุยในที่ประชุมพรรค ดังนั้นไม่ใช่สิ่งที่น่ากังวล
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"