เหนียวแน่น!52ส.ส.ปชป.โหวตตามมติพรรค ชื่อชิงประธานสภาฯจาก4เหลือแค่2


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ค.62 - เมื่อเวลา 09.00 น.ที่พรรคประชาธิปัตย์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 52 คน ได้รวมตัวกันถ่ายรูปหมู่ ที่บริเวณ ลานพระแม่ธรณีบีบมวยผม ก่อนเดินทางไปรัฐสภาใหม่ เกียกกาย เพื่อขึ้นรถเพื่อร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐสภา ที่ห้องวิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ  

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ถึงกระแสข่าวที่มีชื่อเป็นหนึ่งในพรรคประชาธิปัตย์ กำลังพิจารณาส่งชิงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยนายอภิสิทธิ์ บ่ายเบี่ยงที่จะตอบคำถาม  ตอบพียงว่า ตำแหน่งประธานสภาฯ มีหลายคน ไม่ได้มีชื่อตนคนเดียว  

ขณะที่นายเทอดพงษ์  ไชยนันทน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งมีชื่อชิงประธานสภาฯเช่นกัน กล่าวว่า ไม่รู้ว่ามีชื่อตนเองด้วย เมื่อถามว่าหากที่ประชุมเสนอชื่อจะรับหรือไม่ นายเทอดพงษ์ กล่าวว่า ไม่รู้ ขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค  

ส่วนนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งมีชื่อชิงประธานสภาฯ ด้วยนั้นกล่าวว่า ตนไม่รับตำแหน่งนี้และได้ปฏิเสธแล้ว บุคคลกรในพรรคมีอีกมาก แม้พรรคจะมีมติเสนอชื่อใคร ก็ต้องถามความสมัครใจของบุคคลนั้นด้วย ต้องถือความสมัครใจเป็นหลัก แต่ถ้าความสมัครใจของเจ้าตัวกับมติพรรคไปด้วยกันก็เป็นเรื่องดี ตนยืนยันว่าได้ปฏิเสธไปแล้ว เพราะตนมีงานที่ตั้งใจจะทำ

 เมื่อถามว่า นอกจากนายบัญญัติ แล้วก็มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ปฏิเสธไม่รับตำแหน่งประธานสภาเช่นกัน จึงเหลือชื่อของนายอภิสิทธิ์ และนายเทิดพงษ์ คิดว่าใครที่มีความเหมาะสม นายบัญญัติ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้ กล่าวเพียงว่า เดี่ยวเป็นการชี้นำ

ขณะที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค กล่าวว่า มีการคุยในที่ประชุมเบื้องต้น แต่ต้องให้ที่ประชุมร่วมระหว่างส.ส.กับกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)รับรองให้ความเห็นชอบอีกครั้งหนึ่ง 

"การเสนอชื่อชิงตำแหน่งดังกล่าวไม่เกี่ยวกับการแบ่งโควต้าในการร่วมรัฐบาล แต่เป็นเพียงมติที่ประชุมของส.ส.ของพรรคเมื่อวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่าควรจะเสนอชื่อบุคคลไปเป็นประธานสภาฯ เพื่อให้มีโอกาสเข้าไปทำหน้าที่"หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการไปพูดคุยตกลงตำแหน่งรัฐมนตรีที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ที่อยู่ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1ทม.รอ.)นั้น นายจุรินทร์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ไม่ทราบเรื่อง

ด้านนายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวว่า กลุ่ม ส.ส. ของตนเอง 27 คน เตรียมสวนมติพรรคในการเสนอชื่อประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า ไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าจะทำตามมติพรรค ซึ่งข้อบังคับพรรคก็กำหนดกฎเกณฑ์ไว้อยู่แล้วให้สมาชิกต้องเคารพมติพรรต ส่วนข่าวที่ออกมาก็เพื่อต้องการเสี้ยมให้ตนเองทะเลาะกับคนในพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"