กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

               ยกมือท่วมหัว...สาธุ ขอให้เอาจริงทีเถอะ! ปัญหารถจักรยานยนต์ขึ้นมาวิ่งบนทางเท้า ที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้คนที่เดินไปเดินมา เพราะเห็น บิ๊กเบิ้ม-พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาย้ำเสียงหนักแน่น บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม กำชับให้ตำรวจคืนพื้นที่สาธารณะให้ประชาชน หลังเกิดกรณีคนขี่รถจักรยานยนต์ชนคนบนทางเท้า หรือการไม่ปฏิบัติตามกฎจราจรและทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงจะเริ่มดำเนินการอย่างเข้มข้นและจริงจังตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป...งานนี้ขาแว้น ขาซิ่งมีหนาว!!! แต่ถ้าจะให้ดี ให้สอดคล้องกับตำรวจจราจรที่มีจำนวนน้อยกว่าทางเท้าต่างๆ คุณตำรวจน่าจะใช้แนวทางเดียวกับรถยนต์ รถจักรยานยนต์บนท้องถนน ที่คันไหนทำผิดกฎหมาย วิ่งเร็วเกินกำหนด ก็จะมีใบสั่งส่งไปตามบ้าน พวกขาซิ่งที่ขึ้นมาเลาะทางเท้าก็ใช้วิธีถ่ายภาพส่งใบสั่งตามหลังไปก็ดี เชื่อว่าน่าจะทำให้เข็ดหลาบกันไปบ้าง ๐

                ไม่จบ ไม่เข้าใจเสียที เรื่องการแก้ไขพระราชบัญญัติจราจรทางบก ฉบับที่ 12 พ.ศ.2562 ในประเด็นการแสดงใบอนุญาตขับขี่ด้วยวิธีการทางข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ โดยกฎหมายฉบับนี้จะมีผลบังคับใช้ภายใน 120 วัน หลังประกาศในราชกิจจานุเบกษา หรือวันที่ 19 ก.ย.2562 ซึ่งจะมีผลเรื่องยกเลิกให้ตำรวจเรียกเก็บใบขับขี่ แต่ผู้ขับขี่ยังจำเป็นต้องแสดงใบขับขี่ 3 รูปแบบ เพื่อแสดงข้อมูลในการออกใบสั่ง ได้แก่  ใบขับขี่ปกติ การแสดงข้อมูลผ่านแอปพลิเคชันใบขับขี่อิเล็กทรอนิกส์ ของกรมการขนส่งทางบก และสำเนาภาพถ่ายที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด พล.ต.ต.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รองผู้บัญชาการศึกษา  (รอง ผบช.ศ.) ในฐานะคณะทำงานแก้ปัญหาจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันในส่วนของสำเนาภาพถ่าย ตำรวจจะกำหนดรูปแบบร่วมกับกรมการขนส่งทางบกอีกครั้ง "ตอนนี้ใบขับขี่ที่ใช้โทรศัพท์ถ่ายภาพไม่สามารถใช้ได้แน่นอน เพราะกฎหมายฉบับเก่ายังมีผลบังคับใช้ ดังนั้นผู้ขับขี่ยังต้องพกพาใบขับขี่ฉบับจริง และตำรวจยังมีอำนาจเรียกเก็บใบขับขี่อยู่ หากพบมีการกระทำความผิดกฎหมายจราจร"...ทราบแล้วเปลี่ยน ๐

                เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับช่างภาพทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น ผบ.แป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา แม่ทัพใหญ่สีกากี เปิดให้ประชาชนร่วมส่งภาพถ่ายบันทึกความทรงจำเทิดไท้องค์ราชัน โดยเน้นภาพขณะปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกชั้นยศที่ประชาชนประทับใจระหว่างปฏิบัติหน้าที่ร่วมถวายพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก มาที่เว็บไซต์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อชิงรางวัลโดยรางวัลที่ 1 เป็นเงินรางวัล จำนวน 50,000 บาท รางวัลที่ 2  จำนวน 30,000 บาท รางวัลที่ 3 จำนวน 20,000 บาท ทุกภาพที่ได้รับการคัดเลือกจะเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์เรื่องการมีส่วนร่วมของประชาชนเทิดไท้องค์ราชัน โดยในการตัดสินจะมีคณะกรรมการกลาง ศิลปินแห่งชาติสาขาภาพถ่าย และตัวแทนจากสื่อมวลชนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นกรรมการตัดสิน ๐

                ส่วนเรื่องนี้น่าจะเป็นงานหนักของ พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ที่ต้องเร่งพิสูจน์ความจริงกรณีมีชายอายุ 53 ปี อยู่ ต.น้ำอ้อม อ.กระนวน จ.ขอนแก่น พร้อมทนายความเข้าร้องเรียนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น ว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น จำนวน 4 นาย ประกอบด้วยนายตำรวจยศ ร.ต.อ. 1 นาย, ดาบตำรวจ 3 นาย ทำการก่อเหตุยัดยาบ้าจำนวน 9 เม็ด พร้อมข่มขู่ขอเงิน 1,000,000  บาทเพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในไร่อ้อยในพื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น แต่เจ้าตัวไม่มีเงินจ่ายจึงถูกดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ ซึ่งคดีความดังกล่าวนั้นขณะนี้อัยการได้ส่งฟ้องศาลแล้ว โดยนายสนั่นได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอประกันตัวในชั้นศาลด้วยวงเงิน 100,000 บาท ออกมารวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสู้คดีตามขั้นตอน เพราะถ้าเป็นเรื่องจริงต้องหา "ตำรวจ" เตารีดมาลงโทษให้ได้ ไม่เช่นนั้นเสื่อมเสียกันทั้งกรมตำรวจ ๐

                ในวันจันทร์ที่ 3 มิ.ย.62 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปร่วมกิจกรรมจิตอาสาเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปีพุทธศักราช  2562 โดยมี พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหมให้การต้อนรับ โดยนายกรัฐมนตรีจะรับฟังการบรรยายสรุปและชมวีดิทัศน์ ชมกิจกรรมจิตอาสาคลองหลอดวัดราชนัดดา นั่งเรือท้องแบนเยี่ยมชมคลองคูเมืองเดิม ถึงท่าเรือคลองหลอดหลังวัดราชบพิธฯ ชมกิจกรรมจิตอาสาคลองหลอดวัดราชบพิธฯ  นั่งรถชมกิจกรรมจิตอาสาวัดราชบพิธฯ ถึงปากคลองตลาด ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่ก่อนพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พื้นที่บริเวณดังกล่าวโดยเฉพาะด้านหลังกระทรวงกลาโหม มีการปรับภูมิทัศน์อย่างสวยงาม  ไม่มีร่องรอย "คลองหลอด" น้ำเน่าเหม็นตามภาพจำในอดีต ซึ่งหลังจาก ปลัดฯ ณัฐ มานั่งเป็นปลัดกระทรวงกลาโหม ก็ได้ดำเนินการมาเรื่อยๆ และลงมาเดินตรวจงานด้วยตนเองเป็นประจำ ๐

                ไม่ค่อยได้เห็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปเข้าร่วมประชุม IISS Shangri-La Dialogue ที่ประเทศสิงคโปร์เท่าไหร่นัก แต่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา "ลุงป้อม" เดินทางไปร่วมประชุมในเวทีอินเตอร์ โดยร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประเทศอาเซียน หารืออย่างไม่เป็นทางการกับ นายแพทริก แชแนแฮน รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา ถึงความท้าทายและความร่วมมือกันรับมือกับภัยคุกคามของภูมิภาค   ซึ่งโดยภาพรวมอาเซียนมีความกังวลกับความท้าทายจากภัยการก่อการร้าย ปัญหาความขัดแย้งของคาบสมุทรเกาหลีและทะเลจีนใต้ รวมทั้งสงครามการค้าที่กำลังเกิดขึ้น ซึ่งจะนำมาซึ่งความไม่สงบและขาดเสถียรภาพในภูมิภาค ต่อจากนั้นได้พบหารือทวิภาคีกับกรรมาธิการด้านการทหาร วุฒิสภาสหรัฐอเมริกา ประกอบด้วย วุฒิสมาชิก นายแองกัส คิง, นางมาร์ชา แบล็กเบิร์น และนางแทมมี่ (ลัดดา)  ดักเวิร์ธ

                ในยุค บิ๊กแดง-พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) จะตั้งเพื่อนร่วมรุ่น 20  และเตรียมทหาร 21 ลงไปตรวจการฝึกในรูปของคณะกรรมการ ซึ่งจัดจากหน่วยและเหล่าสายวิทยาการเข้าร่วมดำเนินการประเมินผล ตามลำดับขั้นการฝึกในทุกเหล่า เพื่อให้การฝึกเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ได้มาตรฐาน มีประสิทธิภาพ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาส่ง พล.ท.พีระ ฉิมปรี รองเสนาธิการกองทัพบก ตรวจเยี่ยมการฝึกหน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็วของกองทัพบก 2562 หรืออาร์ดีเอฟ โดยมี พล.ต.ณัฐวุฒิ ชุณหะนันทน์ รองแม่ทัพภาคที่ 3 ให้การต้อนรับ และ พ.อ.อำนาจ ศรีมาก รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดสุโขทัยร่วมปฏิบัติภารกิจ ณ พื้นที่สนามฝึกทางยุทธวิธี กองทัพภาคที่ 3  บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"