คลื่นความร้อนปกคลุมอินเดีย อุณหภูมิพุ่งเกิน 50 องศาเซลเซียส


เพิ่มเพื่อน    

คลื่นความร้อนแผ่ปกคลุมหลายรัฐของอินเดีย เมืองหนึ่งของรัฐราชสถานอุณหภูมิเกิน 50 องศาเซลเซียส มีผู้เสียชีวิตจากฮีตสโตรกแล้วหลายราย และหลายพื้นที่ขาดแคลนน้ำ

ทะเลสาบใกล้แห้งเหือดในวันที่อากาศร้อนเมื่อ 2 มิถุนายน 2562 คลื่นความร้อนทำให้เมืองทางเหนือของอินเดียมีอุณหภูมิสูงเกิน 50 องศาเซลเซียสไปแล้ว / AFP

    กรมอุตุนิยมวิทยาอินเดียเผยว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน ที่เมืองชูรูในรัฐราชสถาน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ อุณหภูมิสูงถึง 50.6 องศาเซลเซียส ทุกเมืองในรัฐแห่งนี้เผชิญกับอากาศร้อนจัด โดยอุณหภูมิสูงทะลุ 47 องศาเซลเซียส

    เมื่อเดือนพฤษภาคม 2559 เมืองพาโลดีของรัฐราชสถาน ทำสถิติเมืองที่ร้อนที่สุดในอินเดีย โดยอุณหภูมิสูงถึง 51 องศาเซลเซียส

    กรมอุตุนิยมวิทยาอินเดียระบุว่า สภาพอากาศร้อนจัดของอินเดียจะดำเนินต่อไปอีก 1 สัปดาห์ในหลายรัฐ ได้แก่ รัฐราชสถาน, มหาราษฏระ, มัธยประเทศ, ปัญจาบ, หรยาณา และอุตตรประเทศ มีรายงานผู้เสียชีวิตจากอาการฮีตสโตรกแล้วหลายราย

    กรุงนิวเดลี ประกาศเตือนอากาศร้อนจัดสีแดง ซึ่งอุณหภูมิทะลุ 46 องศาเซลเซียส เจ้าหน้าที่แนะนำประชาชนไม่ให้ออกมากลางแจ้งในช่วงอากาศร้อนที่สุดของวัน

    ส่วนรัฐหิมาจัลประเทศ ซึ่งเป็นรัฐบนเทือกเขาที่เศรษฐีอินเดียจำนวนมากหนีอากาศร้อนไปพักผ่อน เมืองอูนาในรัฐนี้อุณหภูมิสูงถึง 44.9 องศาเซลเซียส

    หลายเมืองในอินเดียรวมถึงเมืองเจนไนเริ่มกังวลการขาดแคลนน้ำ เนื่องจากน้ำในแม่น้ำและทะเลสาบเริ่มแห้ง หนังสือพิมพ์ฮินดูสถานไทม์รายงานว่า ชาวบ้านจำนวนมากในเมืองบีด รัฐมหาราษฏระทางตะวันตก ไม่มีน้ำสำหรับอุปโภค

    กรมอุตุนิยมวิทยาอินเดียเผยว่า ปีนี้ฤดูมรสุมมาล่าช้าไป 1 สัปดาห์ โดยคาดว่า ภาคใต้ของอินเดียจะเข้าสู่ฤดูมรสุมในวันที่ 6 มิถุนายน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"