VNG ปรับโมเดลธุรกิจปั้นวู้ดสมิตรรุกค้าปลีกไทยดัยรายได้ทะลัก


เพิ่มเพื่อน    

VNG ปรับโมเดลธุรกิจ รับมือเศรษฐกิจโลกผันผวนจากปัญหาสงครามการค้า ปั้น “วนชัย วู้ดสมิตร” พัฒนาสินค้าใหม่ พร้อมเจาะค้าปลีกจับมือ“ไดนาสตี้” เจาะตลาดค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง ประเดิม20 สาขาแรกในปีนี้  มั่นใจ ปี65 รายได้พุ่งแตะ 2 หมื่นล้านบาท 

5 มิ.ย. 62- นายวรรธนะ เจริญนวรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วนชัย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (VNG) เปิดเผยว่า ปัญหาสงครามการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ กระทบการค้าขายทั่วโลก และบริษัท เนื่องจากยอดขายกว่า 80% มาจากการส่งออก ส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทที่ผ่านมาประสบปัญหาขาดทุน ดังนั้นเพื่อให้สอดคลองกับสถานการณ์เปลี่ยนแปลงบริษัทจึงได้ปรับโมเดลธุรกิจใหม่  คาดหลังจากแล้วเสร็จสมบูรณ์จะส่งผลให้บริษัทมีรายได้อยู่ที่ระดับ 20,000 ล้านบาทในปี 2565 

สำหรับโมเดลธุรกิจใหม่ของบริษัทฯ จะเพิ่มการขายสินค้าในประเทศเป็น 50% จากเดิมที่มีเพียง 20% โดยยอดขายประเทศไทย 50% พร้อมพัฒนาสินค้าใหม่ และเจาะตลาดค้าปลีกวัสดุก่อสร้างเพิ่มขึ้น โดยการจัดตั้งบริษัทย่อย คือ บริษัท วนชัย วู้ดสมิธ จำกัด เพื่อจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ “วนชัย วู้ดสมิตร”   และจับมือกับกลุ่มไดนาสตี้   ผู้จำหน่ายกระเบื้องเซรามิค เบื้องต้นจะวางจำหน่ายสินค้าของบริษัทใน 20 สาขา จากนั้นจะขยายออกไปทั่วประเทศ และภายในสิ้นปี 2564 จะมี 60 สาขา พร้อมมีการขายออนไลน์ และภายในปี 2566 จะมี 100 สาขาทั่วประเทศไทย ตั้งเป้ามียอดขายในปี 2562 นี้มียอดขาย 300 ล้านบาท และคาดว่าภายในปี 2564 จะมียอดขาย 4,000 ล้านบาท และภายในปี 2566 ยอดขายจะเพิ่มขึ้นเป็น 9,000 ล้านบาท 

" VNG ยังได้จัดตั้งบริษัทฯใหม่เพื่อเข้ามาบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ จะเห็นความชัดเจนในปีนี้เพื่อรองรับการสเติบโตของวนชัย วู้ดสมิตร และการขายสินค้าภายในประเทศ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพควบคู่กับการลดต้นทุนและช่วยให้วนชัย กรุ๊ป สามารถบริการลูกค้าผู้บริโภคทั่วประเทศได้ดีสมบูรณ์"นายวรรธนะกล่าว

นายวรรธนะกล่าวถึงความคืบหน้าโรงไฟฟ้าชีวมวลของบริษัทว่า ขณะนี้ได้เริ่มก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวลที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีกำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์  โดยใช้วัตถุดิบก็คือเศษเปลือกไม้ที่เหลือจากการผลิตในโรงงาน และรากไม้ที่เหลือจากโค่นไม้ยางพาราที่หมดอายุ  มาเป็นเชื้อเพลิง นอกจากนี้ ยังได้เริ่มใช้พลังงานไฟฟ้าโซล่าร์เซลล์   ที่โรงงานสระบุรีแล้วในปีนี้  มีกำลังการผลิต 3.5 เมกะวัตต์ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมากเช่นกัน และ จะดำเนินโครงการ ที่โรงงานชลบุรี และ สุราษฎร์ธานี ก็จะใช้โ,ล่าร์เซลล์เช่นกัน  ต่อไปด้วย 


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"