'คิม' ไม่ปลื้ม เกาหลีเหนือสั่งหยุดมหกรรมการแสดง 'แมสเกมส์'


เพิ่มเพื่อน    

เกาหลีเหนือสั่งระงับชั่วคราวเทศกาลการแสดง "แมสเกมส์" ตั้งแต่สัปดาห์หน้า ภายหลัง 'คิม จองอึน' ตำหนิเนื้อหาของโชว์

ภาพเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2562 การแสดงชุดหนึ่งในมหกรรมการแสดงศิลปะและกายกรรม ที่สนามกีฬาเมย์เดย์ในกรุงเปียงยาง / AFP

    การแสดงยิมนาสติกและการร่ายรำอันยิ่งใหญ่ หรือที่รู้จักในชื่อ "อารีรังแมสเกมส์" ซึ่งมีพิธีเปิดงานเมื่อวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่สนามกีฬาเมย์เดย์ในกรุงเปียงยาง ธีมของปีนี้คือ "แผ่นดินของประชาชน" โดยคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือและภริยา รี ซอลจู เดินทางมาชมด้วย ตามกำหนดแมสเกมส์จะแสดงไปถึงเดือนตุลาคม

    สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของเกาหลีเหนือรายงานว่า คิมไม่พอใจการแสดงในปีนี้ โดยวิจารณ์ผู้จัดการแสดงอย่างรุนแรงว่า มีการสร้างสรรค์ที่ผิดจิตวิญญาณ และมีทัศนคติการทำงานที่ขาดความรับผิดชอบ โดยเฉพาะต่อเนื้อหาและรูปแบบของการแสดง พร้อมกับชี้ว่า ผู้สร้างสรรค์และศิลปินในงานด้านวรรณกรรมและศิลปะมีหน้าที่สำคัญมากในการสร้างวัฒนธรรมสังคมนิยม โดยเฉพาะการนำนโยบายการปฏิวัติของพรรคแรงงานมาใช้เป็นเนื้อหาในงานวรรณกรรมและศิลปะ

    ไซมอน ค็อกเคเรล ผู้จัดการโครยอทัวร์ บริษัททัวร์จากโลกตะวันตกที่พานักท่องเที่ยวไปชมการแสดง "แมสเกมส์" เผยเมื่อวันพุธว่า ได้รับแจ้งจากทางการเกาหลีเหนือว่า ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน จะหยุดการแสดงชั่วคราวเพื่อปรับเปลี่ยนและแก้ไข โดยไม่ได้แจ้งว่าจะกลับมาแสดงอีกครั้งเมื่อไร เขาไม่ทราบว่าการแสดงในช่วงใดที่ผู้นำเกาหลีเหนือไม่พอใจ แต่ลูกทัวร์ที่ได้ชมการแสดงทั้ง 2 คืนที่ผ่านมาสนุกสนานกับการแสดงมาก บริษัทไม่ได้รับผลกระทบเนื่องจากไม่ได้ซื้อตั๋วการแสดงล่วงหน้า

    ยังไพโอเนียร์ทัวร์ บริษัททัวร์อีกแห่งทวีตว่า  แมสเกมส์หยุดชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน เนื่องจากคิม จองอึน ไม่พอใจการแสดงในวันเปิดงาน

    นักสังเกตการณ์บางคนเชื่อว่าคิมอาจไม่พอใจที่การแสดงในปีนี้มีการแปรอักษรเป็นรูปหน้าเขา รวมถึงหน้าของพ่อและปู่ของเขา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"