41ส.ส.ลุ้น!'ชวน'ส่งศาลรธน.สอบถือหุ้นสื่อแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

12 มิ.ย. 62 - ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ได้ลงนามในหนังสือที่ส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ตามคำร้องที่ ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ เข้าชื่อให้ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญตรวจสอบคุณสมบัติของ ส.ส.​จำนวน 41 คน ที่พบเข้าข่ายขาดคุณสมบัติการถือครองหุ้นในกิจการสื่อสารมวลชน ตามมาตรา 82 ของรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 โดยรายชื่อที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ยื่นถึงตน จำนวน 30 คน เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ได้ลงนามส่งไปยังศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 มิถุนายน ขณะที่อีกคำร้อง จำนวน 11 คนนั้น จะส่งตามไปในช่วงเย็นวันที่ 12 มิถุนายน โดยล่าสุดยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบความถูกต้องของลายมือชื่อส.ส.

ด้านนายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่มี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 27 คน ถูกยื่นให้ตรวจสอบว่า พรรคพลังประชารัฐได้เตรียมข้อมูลไว้ชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้ว แต่การจะยืนยันว่า ส.ส.ทั้ง 27 คน มีคุณสมบัติถูกต้องหรือไม่นั้น คงไม่เหมาะสม เพราะเป็นอำนาจการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนุญ แต่ก่อนหน้านี้พรรคพลังประชารัฐได้ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครทุกคนอย่างละเอียดแล้ว ดังนั้นเรื่องนี้ถือเป็นบทบัญญัติใหม่ตามรัฐธรรมนูญที่ไม่เคยมีบรรทัดฐานมาก่อน จึงตอบอะไรไม่ได้มาก.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"